เข้าสู่วันที่ 6 หนูน้อยวัย 2 ขวบ หายออกไปจากบ้าน เร่งพิสูจน์กลิ่นเน่า ที่โชยลมมา

วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงราย ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่ยาว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายป้องกันและบ...




วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงราย ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่ยาว
กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่ยาว และชาวบ้านจิตอาสา ได้กระจายกำลังกันออกค้นหาติดตามค้นหาตัว ด.ช.เกรียงไกร อายุ 2 ขวบ ได้หายไปจากบ้านไม่มีเลขที่ ในบ้านผาสุข หมู่ 20 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 23 มี.ค.67 หลังจากที่ผ่านมาได้มีการค้นหาตั้งแต่บริเวณรอบบ้าน ภายในหมู่บ้านและรอบๆหมู่บ้าน ป่าเขา ลำธารที่แห้ง
ดังนั้น การค้นหาในวันนี้ จะมุ่งเป้าไปตรวจค้นจุดต้องสงสัยบริเวณป่าฝั่งตะวันออกของหมู่บ้าน เพราะมีสภาพที่เป็นป่าหนาทึบกว่าบริเวณอื่นที่ได้ค้นหากันมาแล้วหลายวัน โดยในวันนี้มีเบาะแสที่น่าสนใจ คือ มีผู้ได้กลิ่นเน่าโชยลมมา จึงจะพิสูจน์ว่ากลิ่นเน่าดังกล่าวนี้เกิดจากสาเหตุใด
ส่วนเมื่อวานนี้ 27 มี.ค.67 พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว ได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวนางสอ ยายของเด็ก น.ส.นาแล ป้าของเด็ก และ น.ส.นาสี แม่ของเด็ก มาให้ข้อมูลในช่วงเช้า และในช่วงบ่าย นายอาชา อายุ 41 ปี พ่อของเด็ก มาให้ปากคำโดยหลังให้ปากคำกับตำรวจ นายอาชา เผยว่า ตำรวจได้
สอบถามว่าช่วงที่เกิดเหตุการณ์เด็กหายนั้นอยู่ที่ใด จึงยืนยันว่าไปร่วมงานไหว้สาพระธาตุดอยตุง พอทราบข่าวจากแม่เด็กว่าน้องหายไป ก็รีบเข้าไปที่หมู่บ้านทันที และร่วมออกค้นหาตั้งแต่แรก ที่สงสัยว่าพ่อจะพาน้องไปนั้นตัดไปได้เลย แต่ก็ไม่รู้จะสงสัยใครว่าพาเด็กไป เพราะในหมู่บ้านก็ไม่ค่อยรู้จักใคร ญาติพี่น้องทางแม่เด็กก็ไม่น่าจะมีใครพาไป ซึ่งถ้าใครพาไปก็ขอให้นำน้องมาคืนด้วย ไม่ว่าใครที่พาไปจะเป็นคนหรือผี
สำหรับ ด.ช.เกรียงไกร แซ่หมี อายุ 2 ขวบ ได้หายตัวไปขณะไปอาศัยอยู่ที่บ้านยกพื้นสูงของยายและลุง ซึ่งตั้งท่ามกลางสภาพภูมิประเทศที่เป็นป่าเขาสูงชัน และมีร่องลำธารที่แห้งขอดห่างออกไปประมาณ 10-15 เมตร ขณะหายตัวไปด.ช.เกรียงไกร สวมใส่เสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ทั้งนี้ หากว่าการค้นหาในวันนี้ยังไม่พบตัวเด็ก เทศบาลตำบลแม่ยาวจะตั้งศูนย์อำนวยการขึ้น เพื่อประสานงานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จะได้ร่วมกันวางแผนกำหนดเป้าหมายในการติดตามค้นหาเด็กต่อไป

You Might Also Like

0 comments