งวดนี้รวย พิธา ซื้อลอตเตอรี่วันตรุษจีน พร้อมบอกเลขเน้นๆ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 ที่ซุ้มประตูวัฒนธรรมไทย-จีน ถนนเยาวราช นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญร...




เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 ที่ซุ้มประตูวัฒนธรรมไทย-จีน ถนนเยาวราช นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาเที่ยวถนนเยาวราช ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า ขออวยพรยินดีกับพี่น้องชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นวาระที่สำคัญที่สุดของปี ขอให้ทุกคนรุ่งเรืองไปพร้อมๆ กัน
ด้าน นายพิธา อวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนว่า ขอให้มั่งมีศรีสุข เฮง เฮง เฮง เรื่อยๆ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 49 ของความสัมพันธ์ไทย-จีน และปีหน้าจะครบครึ่งศตวรรษ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามปรารถนา และเป็นปีแห่งความหวังของทุกคน ทั้งนี้ การมาวันนี้ไม่ได้ต้องการมาเช็กเรตติ้งทางการเมืองใดๆ เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มา



ขณะที่ นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่เยาวราชว่า
พื้นที่นี้คนไทยเชื้อสายจีนอยู่มาเป็นระยะเวลายาวนาน มีหลายประเด็นที่ต้องพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นการจราจร การท่องเที่ยว
รวมถึงแก้ปัญหาทุนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ แย่งอาชีพทำกินของคนไทย ซึ่งต้องมีการจัดระเบียบ พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพชั้นใน เป็นพื้นที่ที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก เช่น สตรีทฟู้ดถนนเยาวราช รวมทั้งมีชุมชนที่มีอัตลักษณ์ในประวัติศาสตร์อยู่บริเวณข้างหลังถนนเยาวราชเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
จากนั้น นายชัยธวัช และนายพิธา พร้อมด้วย สส.พรรคก้าวไกล เดินจากวงเวียนโอเดียน พร้อมเยี่ยมชมร้านค้าในเทศกาลตรุษจีน โดยมีประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนห้อมล้อม ขอถ่ายรูป และให้กำลังใจไปด้วยตลอดทาง
ขณะที่ช่วงหนึ่งมีผู้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขาย ซึ่งนายพิธา บอกให้ สส.เลือกเบอร์แทนตน พร้อมระบุว่า ผมถูกบ่อยแล้ว จากนั้นจึงได้กล่าวว่า เอาเบอร์ 99 แล้วกัน 99 ก้าวไกล

You Might Also Like

0 comments