รวบบัญชีม้า ลวงเป็นหลานอาม่า หลอกขอเงินเปิดโกดัง สูญเงิน 1.2 ล้าน

จากกรณีเมื่อปี 2565 ผู้เสียหาย (อาม่า) อายุ 60 ปี ได้รับโทรศัพท์จากคนร้ายโดยอ้างเป็นหลาน ทำทีพูดคุย และสอบถามสารทุกข์สุกดิบ จึงหลง...




จากกรณีเมื่อปี 2565 ผู้เสียหาย (อาม่า) อายุ 60 ปี ได้รับโทรศัพท์จากคนร้ายโดยอ้างเป็นหลาน ทำทีพูดคุย
และสอบถามสารทุกข์สุกดิบ จึงหลงเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวเป็นหลานจริง จากนั้นคนร้ายได้หลอกให้โอนเงินเพื่อเปิดโกดังสินค้าเป็นจำนวนเงิน 32,000 บาท ผู้เสียหายเห็นว่าหลานของตนกำลังตกงานอยู่ จึงโอนเงินให้
ต่อมาคนร้ายได้อ้างว่าสินค้ามีลูกค้าสั่งเป็นจำนวนมากจึงต้องการเงินเพิ่มเพื่อสั่งสินค้าจึงขอให้โอนเงินมาเพิ่มอีก จำนวน 85,000 บาท ผู้เสียหายจึงได้โอนไปอีกครั้ง และคนร้ายได้อ้างอีกว่า ถ้าสั่งสินค้าเพิ่มอีกจะได้ส่วนลด ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีคนร้าย รวมจำนวนทั้งสิ้น 7 ครั้ง มูลค่าความเสียหาย ทั้งสิ้นกว่า 1,217,000 บาท
ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวได้ จึงเกิดสงสัยและได้ตรวจสอบกับญาติที่เป็นหลานตัวจริง จึงได้ทราบว่าบุคคลที่คุยทางโทรศัพท์ดังกล่าวไม่ใช่หลานตนเองแต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะสืบทราบว่าบัญชีธนาคารที่คนร้ายใช้รับโอนเงินจากผู้เสียหาย คือ น.ส.นุสรา จึงรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ เพื่อดำเนินตามกฎหมาย

กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุม น.ส.นุสรา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ในพื้นที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการตรวจสอบฐานข้อมูลจากเว็บไซต์แจ้งความออนไลน์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าบัญชีธนาคารดังกล่าวนั้น มีคนร้ายได้ใช้รับโอนเงินจากผู้เสียหายรายอื่นอีกคดีหนึ่ง โดยหลอกลวงให้ร่วมเล่นกิจกรรมในแอปพลิเคชัน TikTok ผ่านการซื้อเหรียญ เพื่อไปทำกิจกรรมต่างๆ หากทำสำเร็จจะได้รับเงินรางวัลตอบแทน โดยก่อนที่จะทำกิจกรรมนั้นต้องฝากเงินเข้าบัญชีดังกล่าวก่อน และจะสามารถถอนเงินได้
แต่เมื่อทำกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว คนร้ายจะหาข้ออ้างต่าง ๆ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเบิกถอนได้จริง มูลค่าความเสียหายกว่า 70,000 บาท และผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สน.หลักสอง ทั้งนี้ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

You Might Also Like

0 comments