พายุฤดูร้อนถล่ม ประกาศพื้นที่ประสบวาตภัย 9 อำเภอ

วันที่ 28 มี.ค. 2567 นายอดิเทพ กมลเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนางสาวประภัสสร ศรีสมุทร นายกเหล่ากชาดจังหวัดพิจิตร นายส...




วันที่ 28 มี.ค. 2567 นายอดิเทพ กมลเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนางสาวประภัสสร ศรีสมุทร
นายกเหล่ากชาดจังหวัดพิจิตร นายสายัณห์ กาวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.พิจิตร นายเขม คงสินชัย นายอำเภอสากเหล็ก ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ตำบลคลองทราย อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร
ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 ,3 ,5 ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พัดถล่มหลายอำเภอของจังหวัดพิจิตร หลังคาที่เป็นสังกะสีถูกลมพัดเปิดทั้งหลัง และสังกะสีที่เป็นชายคาถูกลมพัดเสียหาย
นายอดิเทพ กล่าวว่า จาการการสำรวจความเสียหายของป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร รายงาน
ผลการสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนดังกล่าว พบว่า มีบ้านเรือนประชาชนและสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย จำนวน 9 อำเภอ ได้แก่ อ.ทับคล้อ อ.สากเหล็ก อ.วังทรายพูน อ.สามง่าม อ.โพทะเล อ.ดงเจริญ อ.บางมูลนาก อ.เมืองพิจิตร และ อ.ตะพานหิน รวม 32 ตำบล 118 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 430 หลังคาเรือน โรงเรือนเสียหาย 9 แห่ง วัดและโรงเรียน 4 แห่ง
โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ละอำเภอร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม และพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามอำนาจหน้าที่และระเบียบของทางราชการ

You Might Also Like

0 comments