สลด! เครื่องบินเล็กตกในสวนปาล์ม รัฐสลังงอร์ นักบินและผู้โดยสาร 1 คน เสียชีวิตคาที่ (ตปท.)

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ cna ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขนาดเล็ก ตก บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน ใกล้เ...




เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ cna ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขนาดเล็ก ตก
บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน ใกล้เมืองคาปาร์ ในอำเภอกลัง รัฐสลังงอร์ ทางตะวันตกของประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 13 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้นักบินกับผู้โดยสารบนเครื่องอีก 1 คน ซึ่งเป็นชาวมาเลเซียทั้งคู่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ



จากการเปิดเผยของนาย ฮุสเซน โอมาร์ ข่าน ผู้บังคับการตำรวจรัฐสลังงอร์ เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินเพื่อการสันทนาการ ตกในเวลาประมาณ 13.45 น. คนขับเป็นครูฝึกบินของชมรมการบินเพื่อการสันทนาการกลุ่มหนึ่ง ส่วนผู้โดยสารเป็นสมาชิกชมรม โดยศพของทั้ง 2 คน ถูกพบอยู่ภายในห้องนักบิน



โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ต้องเผชิญความท้าทายในการเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองออกจากซากเครื่อง
บิน เนื่องจากเครื่องบินตกฝังลงไปในพื้นดินของสวนปาล์มน้ำมันร่วม 2 ม. และต้องใช้เจ้าหน้าที่กว่า 150 นายจากหลากหลายหน่วยงาน ในการเก็บกู้



ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งมาเลเซีย (CAAM) ยืนยันว่า เครื่องบินเล็กที่ประสบเหตุเป็นรุ่น BK160 Gabriel ออกเดินทางจากสนามบิน สุลต่าน อับดุล อาซิซ ชาห์ ในเมืองซูบัง รัฐสลังงอร์ เมื่อเวลา 13.28 น. ตามเวลาท้องถิ่น



ในขณะที่ นายโนราซมัน มาห์มุด หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของ CAAM ระบุว่า เครื่องบินลำนี้ติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินครั้งสุดท้ายในเวลา 13.35 น. แต่ไม่มีการติดต่อแจ้งเหตุร้าย ขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำนี้ตกแต่อย่างใด
ข้อมูล cna

You Might Also Like

0 comments