ปิดตำนาน 19 ปี ดาบโอ๋ รางวัลตำรวจดีเด่น บอกสาเหตุแท้จริง ที่ทำให้หมดศรัทธา จนต้องลาออก

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ต.เลอศักดิ์ ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หรือที่ใครรู้จักว่า ดาบโอ๋ โพสต์ภาพและข...




จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ต.เลอศักดิ์ ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หรือที่ใครรู้จักว่า ดาบโอ๋ โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า

ชัดเจนนะ สั้นๆ พี่เลียแข้งเลียขาใครไม่เป็น
ไม่มีอะไร ศักดิ์ศรี ล้วนๆ
ปลดล็อกชีวิต
พร้อมกับแนบเอกสารการลาออกของตัวเอง มีความประสงค์จะลาออกจากราชการ เนื่องจากเบื่อ หมดความอดทนและหมดศรัทธา การบริหารงานในอาชีพนี้
ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
โดยตลอดการรับราชการตำรวจตลอด 19 ปี ของดาบโอ๋ ไม่เคยถูกตั้งกรรมการพิจารณาโทษทางวินัยหรือต้องคดีอาญา เคยได้รับรางวัลข้าราชการตำรวจสายสืบสวนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทั้งที่ ภ.จว.ตาก, ตำรวจภูธรภาค 6 และ สนง.ตำรวจแห่งชาติ ปี 2564



ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ได้ปรากฏตัวที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หลังยื่นหนังสือลาออกจากราชการได้เดินทาง
เข้าพบ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 15 นาที



โดยเจ้าตัวได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่าตอนนี้ตนเองมีอาชีพสำรองและมีโปรเจ็คที่อยากทำหลายอย่างเวลาเหลือน้อยลง ประกอบกับมีคำสั่งในการโยกย้ายจึงเลือกที่จะลาออกจากราชการ ตำแหน่งล่าสุดประจำอยู่ที่ สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ ในตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์และเมื่อวันที่ 29 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งโยกย้ายให้มาประจำอยู่ที่สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองอุตรดิตถ์แม้ตำแหน่งจะไม่ได้ลดลง แต่ด้วยหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นงานที่ตนเองไม่ถนัดคือสายตรวจ ทั้งๆที่ตนทำงานด้านสืบสวนมาทั้งชีวิตรับราชการตำรวจ จึงตัดสินใจลาออก



เหตุผลที่ระบุในใบลาออก เป็นการระบายความรู้สึก ซึ่งเชื่อว่ามีทุกที่อยู่ที่ใครจะพูดหรือไม่พูด เช่น ตำรวจที่ยิงตัวตายเขาเลือกที่จะไม่พูด สำหรับผมแค่อธิบายความรู้สึก ไม่ได้โจมตีใคร เป็นการปลดปล่อย เป็นคนตรงๆ รับราชการ 19 ปี ถือว่าเริ่มอิ่มตัวและเริ่มทำงานยากต้องเซฟตัวเอง หลังจากนี้ตั้งใจจะทำร้านอาหารและค้าขายซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ แม้ไม่ใช่คน จ.อุตรดิตถ์ แต่รับราชการอยู่ที่นี่เกือบ 3ปีแล้ว ไม่ได้เสียดายชีวิตราชการ ถือว่าคุ้มแล้ว เมื่อมีช่องทางให้เลือกและมีอิสระมากขึ้น มีเวลาเที่ยวเวลาพักผ่อน และได้ทำสิ่งที่เรารัก”ด.ต.เลอศักดิ์กล่าว

You Might Also Like

0 comments