บขส.ลงดาบ สั่งปรับรถทัวร์ 5 หมื่น เซ่นปมที่นั่งวีไอพี-ขายตั๋วแพงเกินราคา

บขส.ลงดาบ สั่งปรับรถทัวร์ 5 หมื่น เซ่นปมที่นั่งวีไอพี-ขายตั๋วแพงเกินราคา หลังหนุ่มยโสธรร้อง ถึงกับทนนั่งต่อไม่ได้ ซื้อตั๋วใหม่ จาก...




บขส.ลงดาบ สั่งปรับรถทัวร์ 5 หมื่น เซ่นปมที่นั่งวีไอพี-ขายตั๋วแพงเกินราคา หลังหนุ่มยโสธรร้อง ถึงกับทนนั่งต่อไม่ได้ ซื้อตั๋วใหม่

จากกรณีที่มีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความ แชร์ประสบการณ์การเดินทาง เมื่อซื้อตั๋วรถทัวร์ VIP ชั้น 1 จากอุบลราชธานี เดินทางมากรุงเทพฯ ในราคาที่นั่ง 1,060 บาท แต่เห็นที่นั่งแล้วถึงกับช็อก สุดจะทนจนต้องขอลงกลางทาง และซื้อตั๋วรถคันใหม่อีกคัน ในราคาที่นั่งละ 490 บาท



ล่าสุดวันที่ 27 เม.ย. 67 บริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า บริษัทฯได้รับทราบปัญหาร้อง
เรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเป็นรถโดยสารของกลุ่มผู้ประกอบการสาย 25 อุบลทัวร์ เส้นทางกรุงเทพฯ–อุบลราชธานี



โดยผู้ร้องเรียนเดินทางจาก จ.ยโสธรเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 67 ได้ซื้อตั๋วโดยสารในอัตราที่กำหนด แต่ทางผู้ประกอบการรถร่วมได้จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่งจึงได้พิจารณาลงโทษปรับ 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าด้วย



ทั้งนี้บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทางสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส.ได้ทันที หรือโทร บขส.CallCenter 1490 และสายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584

You Might Also Like

0 comments