ด่วน เครื่องบิน ทอ.ตกระหว่างปฏิบัติภารกิจ

เป็นอีกหนึงเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์ และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Army times Thailand ได้ออกมาโพสต์พร...





เป็นอีกหนึงเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์ และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Army times Thailand ได้ออกมาโพสต์พร้อมระบุข้เ้อความ่า...
ด่วน !!! เครื่องบิน ทอ.ตก นักบิน ช่างเครื่อง ปลอดภัย !!
เครื่องบินพีชแม็คเกอร์จากกองบินห้าหกหาดใหญ่สงขลาทำการบินลาดตระเวนในพื้นที่เพื่อปฏิบัติการในการฝึก เครื่องบินเกิดขัดข้องนักบินจึงแจ้งมาที่ศูนย์วิทยุการบินของสนามบินนานาชาติหาดใหญ่เพื่อขอนำเครื่องลงฉุกเฉิน
แจ้งเพื่อทราบเบื้องต้น เครื่องพีท ขึ้นจากปัตตานีมาหาดใหญ่ เวลา 1156 นักบินแจ้งลงฉุกเฉิน สาเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง เวลา 1200 เครื่องตกบริเวณวัดบางศาลา ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้ง รถพยายาลคลองหอยโข่ง นักบินได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพ.คลองหอยโข่งปลอดภัย


โพสต์ดังกล่าว

ทอ.แจงเครื่องพีขเมกเกอร์ตก นักบินปลอดภัย ช่างเครื่องบาดเจ็บ มีเลือดออกในช่องท้อง
พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะ โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 12.00 น. เครื่องบินโจมตีและธุรการแบบที่ 2 (AU-23A) ของกองทัพอากาศ ได้ขอลงฉุกเฉินนอกสนามบิน บริเวณใกล้วัดบางศาลา อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา
เครื่องบินดังกล่าว อยู่ระหว่างปฎิบัติภารกิจบินเดินทางเพื่อสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่จากกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จังหวัดปัตตานี ไปยังกองบิน 56 จังหวัดสงขลา ขณะใกล้ถึงสนามบิน เกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง นักบินได้ทำการแก้ไขและขอลงฉุกเฉินนอกสนามบิน
เบื้องต้น นักบิน 2 คน และเจ้าหน้าที่ 1 คน ปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว


ภาพเหตุการณ์





ภาพเหตุการณ์


ภาพเหตุการณ์


ภาพเหตุการณ์


ขอบคุณที่มา Army times Thailand



You Might Also Like

0 comments