เปิดเวลาชัดๆ จ่ายเงินดิจิทัล 10,000 กลุ่มเปราะบาง วันแรก 25 ก.ย.

วันที่ 24 ก.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงโครงการแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นว่า ยืนยันเช้าวันเดียวกันนี้ ...




วันที่ 24 ก.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงโครงการแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นว่า ยืนยันเช้าวันเดียวกันนี้ ยังไม่พบปัญหาระบบการรายงานตัวรับสิทธิ์ ในโครงการ กระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท ซึ่งเมื่อเช้านี้มีข่าวเรื่องแอพพลิเคชั่น รัฐจ่าย เข้ามา ซึ่งแอพดังกล่าว เป็นของกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง และมีออกมานานแล้ว ผู้ที่ได้รับสวัสดิการต่างๆ จะเข้าเข้าไปเช็กสิทธิ์ได้

โดยผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการส่วนใหญ่จะมีแอพพลิเคชั่นนี้อยู่แล้ว จึงขอไปตรวจสอบสิทธิ์ว่าเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 25 ก.ย.นี้หรือไม่ ยืนยันว่าจากการสอบถามยังไม่พบว่ามีปัญหาอะไร นอกจากนี้ยังมีอีกหลายช่องทางในการตรวจสอบสิทธิ์
สำหรับขั้นตอนการโอนเงิน ยังยืนยันตามเดิมคือ เริ่มวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) ซึ่งจะเริ่มทยอยตั้งแต่เที่ยงคืน โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธี ดำเนินการวันที่ 25 ก.ย. เวลา 09.00 น.
ส่วนการกำหนดกรอบให้ผู้ที่ยังมีสมาร์ทโฟนลงทะเบียน ผมยังไม่เห็นในวาระ แต่น่าจะมีการมอบหมายให้ไปดำเนินการ เพราะยังคงมีส่วนราชการที่จะดำเนินการต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายให้เดินหน้าต่อไป พร้อมยืนยันว่าการเติมเงิน 10,000 บาท ในเฟสแรกราบรื่นเดินหน้าแน่นอน และได้เห็นสภาพแล้ว ในการที่จะเดินหน้าในเฟสต่อๆไป นายจุลพันธ์กล่าว

You Might Also Like

0 comments