กระหึ่มโลก น้องเทนนิส ปิดตำนานอย่างสมบูรณ์แบบ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยติด เปิดใจนี่เป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของหนูแล้ว

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 การแข่งขันเทควันโดโอลิมปิก 2024 รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง รอบชิงชนะเลิศ "แชมป์เก่า" น้องเทนนิส พาณิภัค...




เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 การแข่งขันเทควันโดโอลิมปิก 2024 รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง รอบชิงชนะเลิศ "แชมป์เก่า" น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดความหวังเหรียญทองของทีมชาติไทย
ลงสนามดวลกับ กัว ชิง มือ 6 ของรายการจากจีน ผลปรากฏว่า พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะ กัว ชิง ไปได้ 2-1 ยก 6-3, 2-3, 6-2 คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน และยังทำให้ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ด้วยการเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน ต่อจากเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล และเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น



และหลังจากคว้าชัยชนะ ได้ออกมาเปิดใจว่า
ครั้งนี้จะเป็น“ครั้งสุดท้าย”แล้วสำหรับหนู...การสวมกอดของโค้ชเชผู้ที่ปลุกปั้นสร้างน้องเทสนิสจนกลายเป็นตำนานแห่งวงการเทควันโดที่คนไทยต้องจดจำตลอดไป

ตำนานเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยซ้อนและ 1 เหรียญทองแดง ตำนานแชมป์โลกเทควันโด 2 สมัย
ตำนานเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัยและ 1 เหรียญทองแดง ตำนานเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ตำนานแชมป์เอเชีย เธอคือตำนานแห่งวงการเทควันโด



"นี่เป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของหนูแล้วก็รู้สึกใจหายมากๆ ดีใจมากๆที่ทำให้สำเร็จ ปิดจ็อบทุกอย่างให้ประเทศไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งซีเกมส์ เอเชีย เกมส์ โอลิมปิก เกมส์ ทุกอย่างมันดีใจตื้นตัน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้และเชียร์หนูเสมอมาค่ะ"
ขอบคุณ ThaiPBS

You Might Also Like

0 comments