พ่อติดเตียงเสียชีวิตต่อหน้า นายก อบจ. หลังมาเยี่ยมลูกชายวัย 11 ขวบ เด็กยอดกตัญญู หาเลี้ยง 4 ชีวิต

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 จากกรณี ด.ช.โชคอนันต์ รังกุล หรือ น้องเอ็กซ์ อายุ 11 ปี บ้านอยู่หมู่ 8 บ้านนาชมภู ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี เด...




เมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 จากกรณี ด.ช.โชคอนันต์ รังกุล หรือ น้องเอ็กซ์ อายุ 11 ปี บ้านอยู่หมู่ 8 บ้านนาชมภู ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี เด็กยอดกตัญญูและสู้ชีวิต หยุดเรียนมาดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียงและดูแลปู่ย่า
ที่ทุพพลภาพกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง นายสุขสันต์ รังกุล อายุ 36 ปี ผู้เป็นพ่อ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่หลังจากประสบอุบัติเหตุหกล้ม ประกอบกับป่วยเป็นโรคไต ทำให้ไม่สามารถเดินได้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้ น้องเอ็กซ์ ต้องดูแล นายบุญแปลง รังกุล อายุ 63 ปี ป่วยเป็นโรคสมองตีบ และ นางคำภา รังกุล อายุ 61 ปี ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงเดินไม่ได้ทั้ง 2 คนด้วย
ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค.67 นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี กับ นางเทียบจุฑา ขาวขำ สส.อุดรธานี ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงินสด 120,000 บาท ซึ่งนายกฯ ได้รับมาจากการบริจาคมามอบให้ หลังทราบข่าวครอบครัวของ น้องเอ็กซ์ ได้รับความเดือดร้อน โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่นให้การต้อนรับและเป็นสักขีพยาน พร้อมกันนี้ยังได้พูดคุยกับกับ นายสุขสันต์ หรือรอด พ่อของน้องเอ็กซ์ที่นอนติดเตียง โดยทุกคนให้กำลังใจ และบอกว่าพ่อว่าตอนนี้มีน้ำใจคนไทยเข้าช่วยเหลือแล้ว



โอกาสนี้ นายก อบจ.ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือ ในการให้ช่วยเหลือครอบครัวของ น้อง
เอ็กซ์ ในระยะยาว โดยแนวทางเบื้องต้นที่คิดกันไว้คือฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะจัดทำบัญชีธนาคารเป็นกองทุนการศึกษาให้กับ น้องเอ็กซ์ ในรูปแบบคณะกรรมการฯ ในการเบิกจ่ายเงิน เนื่องจาก น้องเอ็กซ์ ยังเป็นเด็ก ประกอบกับคนที่บ้านป่วยกันหมดไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก นอกจากนี้ ทาง อบต.บ้านก้อง จะทำเรื่องไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ของบประมาณมาซ่อมแซมบ้านให้กับครอบครัวน้องเอ็กซ์ด้วย
ขณะที่คณะของ นายวิเชียร์ กำลังปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่นั้น ปรากฏว่า นายสุขสันต์ พ่อของน้องเอ็กซ์ มีอาการไม่สู้ดีนัก อสม.จึงได้ให้เรียกน้องเอ็กซ์เข้าไปหาพ่อ ก่อนที่พ่อของน้องเอ็กซ์จะสิ้นใจ โดย น้องเอ็กซ์ เห็นหน้าพ่อเป็นครั้งสุดท้ายจากนั้นพ่อก็สิ้นลมหายใจจากไปต่อหน้าต่อตาของคนทั้งบ้านที่มาเยี่ยม จนน้องเอ๊กซ์น้ำตาไหลแทบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ โดยน้องเอ็กซ์ได้ใช้มือเล็กๆ ปิดตาพ่อลงท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ จากการสอบถามญาติยังทราบอีกว่า ตอนที่พ่อน้องเอ็กซ์ยังไม่ป่วย ได้ไปกู้ยืมเงินของคนในหมู่บ้านมาใช้จ่ายภายในครอบครัว จำนวน 40,000 บาท และยืมกู้กองทุนหมู่บ้านมาอีก 20,000 บาท นอกจากนั้นที่บ้านยังถูกตัดกระแสไฟฟ้ามานานหลายเดือน ญาติจึงได้นำเงินที่ผู้มีจิตศรัทธารวบรวมบริจาคนำไปใช้หนี้และจ่ายค่าไฟฟ้าใช้ จนท.การไฟฟ้านำหม้อแปลงไฟมาติดตั้งให้วันนี้ เชื่อว่านายรอดพ่อน้องเอ็กซ์คงดีใจเห็นคนมาช่วยลูกชายและคงหมดห่วงแล้ว ก่อนจะสิ้นใจอย่างสงบ

You Might Also Like

0 comments