สัปเหร่อตกใจ หลังเผาเสี่ยต้น พอเปิดโลงดู ยิ่งช็อก ผมไม่เคยเจอแบบนี้

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ความคืบหน้าคดี เสี่ยต้น มีรายงานว่า น.ส.มด อายุ 37 ปี ภรรยาของเสี่ยต้นที่ อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม มีเพียงเด็กๆ อยู...




เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ความคืบหน้าคดี เสี่ยต้น มีรายงานว่า น.ส.มด อายุ 37 ปี ภรรยาของเสี่ยต้นที่ อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม มีเพียงเด็กๆ อยู่ 2 คน โดยมีน้องผู้หญิงคนหนึ่งเปิดประตูบ้านออกมา พร้อมกับบอกว่า ยาย หรือ แม่ของมด ไม่อยู่ ออกไปข้างนอก น่าจะไปเกี่ยวหญ้าให้วัว คาดว่ายายน่าจะกลับมาเย็นๆ ตัวเองอยู่บ้านเลี้ยงน้อง ก่อนที่นักข่าวจะบอกว่าให้ปิดบ้านดีๆ เพราะไม่มีผู้ใหญ่อยู่ด้วย

ด้านนายแสวง อายุ 73 ปี สัปเหร่อวัดดงเมืองน้อย ต.ดงเมือง อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวไปสอบปากคำ 2 ครั้ง ตำรวจถามอะไรมาก็ตอบไปตามความจริง รวมถึงสภาพศพที่ดำ เขียวคล้ำ แตกต่างจากศพทั่วๆไป ซึ่งที่ผ่านมาเป็นสัปเหร่อมา 4 ปี ทำศพไปประมาณ 60 ศพ ก็ไม่เคยเจอสภาพศพแบบนี้ ส่วนจะถูกยาพิษหรือเชื่อมโยงหรือใครเป็นคนฆ่า ตรงนี้ไม่ขอออกความเห็น



ซึ่งในวันเผาตอนเปิดโลงออกมาสภาพศพเขียวคล้ำจนดำ ตนไม่กล้าทำอะไรเพิ่มเติม ปกติจะต้องตัดที่มัดตราสังออก แต่ด้วยสภาพศพที่ดำ คล้ำ มีกลิ่น ตนก็ไม่ได้ตัดสายสิญจน์ออก ก็ได้ราดน้ำมันบนร่างแล้วนำเข้าเตาเผาเลย ซึ่งญาติที่มาดูศพก็บอกว่าทำไมศพเป็นแบบนี้ แต่ตนก็ไม่ได้พูดอะไร ก็ได้จัดการไปตามขั้นตอน วันต่อมาทางญาติก็มาเก็บกระดูก ซึ่งก็สังเกตเห็นว่ากระดูกมีสีดำ ก็รู้สึกประหลาดใจเพราะทำงานนี้มาหลายปี ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

ปกติคนที่กินเหล้าเสียชีวิตสภาพศพก็จะไม่ใช่แบบนี้ จะมีสภาพร่างกายบวมขึ้นบ้าง แต่สภาพผิวหนังก็ยังเป็นสีเนื้อ บริเวณร่างกายหรือใบหน้าไม่เขียวคล้ำจนดำ และมีกลิ่นนิดหน่อย



ส่วนกรณีมีคนคาดเดาว่าอาจมีการใช้ รากไหลแดง ซึ่งเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านจะเอารากมาทุบเอาไว้เป็นยาเบื่อปลาให้ปลาช็อก ตามัวหรือว่ายน้ำช้า เพื่อจะได้จับได้ง่าย ส่วนจะมีการนำมาใช้เพื่อวางยาคนนั้น ตนไม่ทราบว่าใช้ได้จริงหรือไม่ ซึ่งแต่ก่อนมีต้นอยู่ในหมู่บ้าน แต่เดี๋ยวนี้ถอนทิ้งไปหมดแล้ว ประมาณ 6-7 ปีแล้ว คนสมัยก่อนรู้จักดี แต่เด็กสมัยนี้น่าจะไม่รู้จักแล้ว ตามคนสมัยก่อนบอกว่ามีวิธีแก้ โดยฉี่ใส่ปลาหรือถ่มน้ำลายใส่ปลา ปลาก็จะฟื้นขึ้นมา
ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ สัตยาคุณ ผกก.สภ.ยางสีสุราช กล่าวว่า ในส่วนของทางคดีการเสียชีวิตของเสี่ยต้นที่มหาสารคามก็ได้ประสานกับทาง สน.วังทองหลางมาโดยตลอดร่วม 3 สัปดาห์แล้ว มีปัจจัยหลายอย่างเชื่อมโยงกันอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการสอบพยานที่เกี่ยวข้องเพื่อรอเชื่อมโยงในทางคดี

You Might Also Like

0 comments