ด่วน พบ 4 ค่ายรถยนต์ และ 1 ค่ายรถจักรยานยนต์ มีแต่ดังๆทั้งนั้น เจอความผิดปกติในการทดสอบความปลอดภัย

วันที่ 4 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิกเคอิเอเชีย (Nikkei Asia) รายงานว่า กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้น ฐาน การขนส่ง และการท่องเ...




วันที่ 4 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิกเคอิเอเชีย (Nikkei Asia) รายงานว่า กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้น
ฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว (MLIT) ของประเทศญี่ปุ่น ประกาศว่า ผู้ผลิตรถยนต์ 4 ราย และผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ 1 ราย ได้แก่

โตโยต้า

มาสด้า

ฮอนด้า

ซูซูกิ

ยามาฮ่า

ยอมรับว่ามีความผิดปกติในการทดสอบความปลอดภัย ซึ่งความผิดปกติดังกล่าวส่งผลให้ โตโยต้า มาสด้า และ ยามาฮ่า ระงับการจัดส่งรถเป็นการชั่วคราวทั้งหมด 6 รุ่น ที่ตรวจพบว่าคุณภาพอาจไม่ตรงตามมาตรฐาน

ความเคลื่อนไหวนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการที่กระทรวงได้ตอบสนองต่อปัญหาก่อนหน้านี้ของไดฮัทสุ มอเตอร์ และ โตโยต้า อินดัสทรีส์ โดยสั่งให้บริษัท 85 แห่งในอุตสาหกรรม รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์และอุปกรณ์ชิ้นส่วน ตรวจสอบว่ามีความผิดปกติใด ๆ ในการสมัครขอใบรับรองความปลอดภัยรถและอุปกรณ์ของตนหรือไม่
กระทรวง ระบุว่า จะดำเนินการตรวจสอบโตโยต้าแบบออนไซต์ในวันที่ 4 มิถุนายน ส่วนการดำเนินการตรวจสอบของบริษัทอื่น ๆ อีก 4 แห่งจะตามมาหลังจากนั้น ซึ่งกระทรวงสั่งให้บริษัทเหล่านี้ระงับการจัดส่งรถรุ่นดังกล่าว จนกว่าจะยืนยันว่าเป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพ
ด้าน โตโยต้า ประกาศหยุดจัดส่งและจำหน่ายรถยนต์รุ่นโคโรลลา ฟิลเดอร์, โคโรลลา แอ็กซิโอ และ ยาริส ครอส ภายในประเทศ โดยระบุว่า การยื่นขอใบรับรองรถยนต์รุ่นเหล่านี้ มีข้อมูลไม่เพียงพอในการทดสอบการปกป้องคนเดินเท้าและผู้โดยสาร ในประกาศของโตโยต้ายังมีการกล่าวถึงรุ่นอื่น ๆ อีก 4 รุ่นที่ไม่ได้ผลิตแล้ว ได้แก่ คราวน์, ไอซิส, เซียนต้า และ อาร์เอ็กซ์

You Might Also Like

0 comments