ไปต่อไม่ไหว บริษัทดัง ขอยุติการผลิต เลิกธุรกิจ

เมื่อวันที่ 25 กันยายน BTimes รายงานว่า พล.อ.อ.พงศธร บัวทรัพย์ ประธานกรรมการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ส่งจดหมายชี้แจงรายงานไปย...




เมื่อวันที่ 25 กันยายน BTimes รายงานว่า พล.อ.อ.พงศธร บัวทรัพย์ ประธานกรรมการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ส่งจดหมายชี้แจงรายงานไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า บริษัท ทิปโก้ฟูด
ส์ จำกัด (มหาชน) แจ้งหยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋อง ของบริษัทย่อย (เพิ่มเติม) โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ครั้งที่ 7/2567 เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ได้มีมติให้หยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องของบริษัท ทิปโก้ ไพน์แอบเปิ้ล จำกัด ("บริษัทย่อย") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งหนึ่งของบริษัทฯ นับตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567
โดยมีสาเหตุหลักเนื่องจากผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง และสภาวะความผันผวนของปริมาณและราคาของวัตถุดิบสำคัญคือผลสัปปะรดสด มาตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้ คณะกรรมการของบริษัทย่อย ยังมิได้มีมติเลิกบริษัท ชำระบัญชีแต่อย่างใด
บริษัทย่อยกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาแผนการจัดการสื่อสาร และ แจ้งให้คู่ค้า เจ้าหนี้ ลูกจ้างพนักงาน และ ผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว และดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เป็นธรรมและสอดคล้องกับกฎหมาย
อนึ่ง การหยุดการดำเนินงานในธุรกิจดังกล่าวเป็นการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายในของบริษัทฯ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯ ที่ดำเนินการอยู่ โดยธุรกิจนี้คิดเป็นประมาณ 22%ของรายได้รวม
หากมีความคืบหน้าจากการดำเนินการดังกล่าว บริษัทฯ จะทำการแจ้งให้ทราบต่อไป

You Might Also Like

0 comments