เตือนด่วน! ศูนย์กลางพายุ ซูลิก ถึงไทยช่วงบ่ายนี้ พื้นที่สีแดงเตรียมรับมือ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทเส้นทาง พายุ เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ พายุโซนร้อน "ซูลิก" ได้อ่อนกำลังลงเป็นพ...




เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทเส้นทาง พายุ เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ พายุโซนร้อน "ซูลิก" ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว มีศูนย์กลางบริเวณแขวงคำม่วน สปป.ลาว (ห่างจาก
จ.นครพนม 100 กม.ซึ่งคาดว่าจะถึงไทยช่วงบ่ายนี้) กำลังเคลื่อนตัวอย่างช้าๆและจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ทำให้ภาคอีสานมีเมฆมาก และมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีตกหนักบางแห่งในวันนี้ (20/9/67) ติดตามประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด
ทางด้านของ ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และ โฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวถึงติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อน ‘ซูลิก’ ความว่า เมื่อเวลา 22.00 น. พายุอยู่ที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว ห่างจาก จ.นครพนม ประมาณ 130 กิโลเมตร และขยับเข้ามาใกล้เรื่อยๆ โดยเป็นพายุโซนร้อนอยู่
แต่เมื่อเข้าสู่ประเทศไทย จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน แนวทางการเคลื่อนตัว จะอยู่แถว จ.นครพนม และ มุกดาหาร จะเคลื่อนตัวเข้ามาทางอีสานตอนบน ผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้มีฝนตกหนัก
จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ
บึงกาฬ
นครพนม
มุกดาหาร
สกลนคร
กาฬสินธุ์
บางส่วนของจังหวัด ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม ขอนแก่น
อีสานตอนบน ได้แก่
หนองคาย
อุดรธานี
อุบลราชธานี
ศรีสะเกษ
ส่วนภาคอื่นนั้น ได้รับผลกระทบ แต่ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง โดยภาคเหนือ มีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ
ได้แก่ น่าน ลำพูน เชียงใหม่ ลำปาง อุตรดิตถ์ เข้าสู่สุโขทัย ซึ่งพายุที่พัดเข้ามาจะเป็นลักษณะของฝนตกแช่ หนักเบา หนักเบา สลับกันตลอด อีกทั้งยังเคลื่อนตัวช้า ทำให้ฝนตกเยอะ


You Might Also Like

0 comments