ลุงวัย 60 ล้มหมดสติกลางบ้าน หมอตรวจเจอพยาธิเต็มสมอง สาเหตุมาจากยาดีรักษาโรคแบบพื้นบ้าน (ตปท.)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 ได้มีการรายงานเรื่องราวของ ชายวัย 60 ปี ที่จู่ ๆ เกิดเป็นลมล้มหมดสติโดยไม่ทราบสาเหตุ เขาถูกครอ...




เมื่อเร็ว ๆ นี้ เว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 ได้มีการรายงานเรื่องราวของ ชายวัย 60 ปี ที่จู่ ๆ เกิดเป็นลมล้มหมดสติโดยไม่ทราบสาเหตุ เขาถูกครอบครัวนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ที่ทำเอาสะพรึงต่อจาก
นั้น เมื่อแพทย์ตรวจพบว่า สมองของผู้ป่วยวัย 60 รายนี้เต็มไปด้วยพยาธิ และหลังจากซักประวัติของแพทย์ ก็ทำให้รู้ว่าต้นตอของพยาธิเหล่านี้มาจากไหน
ตามการรายงานจากสื่อจีน ระบุว่า ชายชราแซ่หลิว มักมีอาการวิงเวียนศีรษะและปวดหัวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งยังเป็นลมอยู่ที่บ้านเป็นครั้งคราว ซึ่งครั้งนี้หลังจากที่เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ก็ทำการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ MRI โดยไม่คาดคิดผลการตรวจพบว่า มีพยาธิอยู่เต็มสมองของเขา มันน่าประหลาดใจต่อทีมแพทย์และครอบครัวของเขาเป็นอย่างมาก
แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกแพทย์ซักถาม ลูกชายของชายแซ่หลิว ก็ได้มีการเปิดเผยว่า พ่อของเขาเชื่อคำแนะนำของเพื่อนบ้านเมื่อหลายปีก่อน และมักจะดื่ม เลือดหมูดิบ เมื่อทำการเชือดหมูเพื่อทำอาหาร โดยเข้าใจผิดว่า มันเป็นยาดีที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ร่างกายของเขา แต่ทว่า เวลาผ่านไป เขาติดเชื้อร้ายแรงโดยไม่รู้ตัว
ทั้งนี้ หลังจากทำการรักษาด้วยการถ่ายพยาธิไปแล้ว 3 ครั้ง อาการวิงเวียนศีรษะและปวดศีรษะก็ไม่เกิดขึ้นกับเขาอีกต่อไป และจำนวนพยาธิในสมองของเขาก็ค่อยลดลงเรื่อยหลังจากทำการรักษาอย่างถูกต้อง ทางด้านแพทย์ กล่าวว่า ประชาชนอย่าหลงเชื่อการรักษาโรคแบบพื้นบ้าน และหากรู้สึกไม่สบาย ควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด
ข้อมูล HK01

You Might Also Like

0 comments