รอรับเลย! บ่ายวันนี้เงินเข้าบัญชี จ่ายเยียวยาน้ำท่วม 3 อำเภอ 3,623 ครัวเรือน

วันที่ 27 ก.ย. 2567 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักดำเนินการจ่าย...




วันที่ 27 ก.ย. 2567 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยวงเงิน 3,042.52 ล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติเมื่อวันที่ 17 ก.ย.67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ
รมว.มหาดไทย กำชับให้กลไกทุกส่วนของกระทรวงมหาดไทยสนับสนุน ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้ผู้ประสบภัยได้รับเงินช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ให้เร็วที่สุดตามข้อสั่งการข้อสั่งการของนายกรัฐมตรี
ล่าสุด นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานให้นายอนุทิน ทราบว่าด้วยความร่วมมือที่ใกล้ชิดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำให้ ปภ. สามารถรวบรวมและส่งเอกสารของผู้ประสบภัยให้ธนาคารออมสินใน 3 อำเภอของ จ.เชียงรายแล้ว ซึ่งจะเป็นผู้ประสบภัยชุดแรกที่ทางการจะโอนเงินช่วยเหลือให้จำนวน 3,623 ครัวเรือน แยกเป็นครัวเรือนใน อ.เมืองเชียงราย 3,305 ครัวเรือน อ.แม่สาย 222 ครัวเรือน และ อ.ขุนตาล 96 ครัวเรือน
ท่านอนุทิน กำชับทุกส่วนในกระทรวงมหาดไทยให้ถือปฏิบัติตามข้อสั่งการท่านนายกรัฐมนตรีอย่างเข้มงวด ช่วยกันให้ผู้ที่กำลังเดือดร้อนได้รับเงินช่วยเหลือเร็วที่สุด จุดใดที่เป็นข้อติดขัดขอให้ช่วยกันแก้ไขไม่ให้เกิดความล่าช้า
สำหรับครัวเรือนชุดแรกใน 3 อำเภอ ของเชียงราย ที่เป็นบัญชีของธนาคารออมสิน เงินจะเข้าบัญชีของผู้ประสบภัยในเวลา 13.35 น. ของวันนี้ (27 ก.ย. 2567) ส่วนที่เป็นบัญชีธนาคารอื่นๆ จะทยอยโอนตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. 2567

You Might Also Like

0 comments