รมช.คลัง แย้มข่าวดี ดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 เตรียมกดเงินได้เลย

เรียกได้ว่า สร้างความยินดีให้กับพี่น้องประชาหลายคนเลยทีเดียว หลังจากที่ทางรัฐได้ทำการคิกออฟโอน เงินดิจิทัลวอลเล็ตจำนวน 10,000 บาท ...




เรียกได้ว่า สร้างความยินดีให้กับพี่น้องประชาหลายคนเลยทีเดียว หลังจากที่ทางรัฐได้ทำการคิกออฟโอน
เงินดิจิทัลวอลเล็ตจำนวน 10,000 บาท ให้กับประชาชนที่เข้าเกณฑ์กลุ่มเปราะบาง ในวันนี้ (25 ก.ย. 2567) เป็นวันแรก สำหรับกลุ่มผู้พิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 0 จำนวน 3.17 ล้านคน



อย่างไรก็ตาม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการเปิดเผยว่า การดำเนินโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในเฟส 2 น่าจะไม่ทันภายในปีนี้ (ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์กลุ่มเปราะบาง) เนื่องจากติดปัญหาเรื่องระบบ ส่วนจะทันไตรมาสแรกของปี 2568 หรือไม่นั้น ไม่อยากให้ใช้เวลามาเป็นตัวเร่งรัด แต่จะรีบที่สุดตามความต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ เบื้องต้น จากการตรวจสอบข้อมูลของผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอป ทางรัฐ พบว่า มีกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการซ้ำซ้อนกับผู้ที่ลงทะเบียนมาแล้วถึง 10 ล้านคน



ขณะที่ความคืบหน้าของมาตรการโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า รัฐบาลมีโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกหลายโครงการ ซึ่งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเพียงแค่โครงการหนึ่งเท่านั้น เพราะประชาชนต้องการเงินให้ถึงมือเพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ รวมถึงการรีสกิล และ อัปสกิล ของพี่น้องประชาชนที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจ

You Might Also Like

0 comments