หม่อมหลวง ทะเลาะเพื่อนบ้าน ลั่นไกใส่เพื่อนบ้านดับ ก่อนลั่นไกจบชีวิตตัวเองตาม

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 ส.ค. 2567 ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ รับแจ้งเหตุเพื่อนบ้านทะเลาะกันและยิงกันเสียชี...




เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 ส.ค. 2567 ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ รับแจ้งเหตุเพื่อนบ้านทะเลาะกันและยิงกันเสียชีวิต จำนวน 2 ราย ในพื้นที่บ้านกลาง ม.8 ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ที่เกิดเหตุบริเวณถนนกลางหมู่บ้าน พบร่างนายอุทัย อายุ 46 ปี ชาว ต.ชัยพร นอนเสียชีวิตใน
สภาพสวมกางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมเสื้อ มีแผลถูกยิงเข้าบริเวณดวงตาข้างขวาทะลุออกหลัง 1 นัด ห่างออกไปราว 15 เมตร พบร่างหม่อมหลวงวันชัย อายุ 59 ปี ต.ชัยพร บ้านเดียวกัน นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน สภาพสวมเสื้อคอปกสีแดง กางเกงยีนขายาว มีแผลถูกยิงเข้าบริเวณขมับข้างขวา 1 นัด ใกล้ตัวผู้เสียชีวิตพบปืนสั้นชนิดลูกโม่ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นคู่อริกันมานาน มักมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ โดยนายอุทัยเป็นเจ้าของร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน และหม่อมหลวงวันชัยมีบ้านพักอยู่ห่างกันเพียง 50 เมตร ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 คนมีปากเสียงกัน และท้าทายกันไปมา จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน หม่อมหลวงสู้ไม่ไหวกลับเข้าไปที่บ้าน แล้วออกมาพร้อมอาวุธปืนลูกโม่ เดินเข้าไปยิงนายอุทัย กระสุนพุ่งเข้าเบ้าตาขวาทะลุหลังหัว เสียชีวิตคาที่
หลังเกิดเหตุ หม่อมหลวงวันชัยพยายามกลับเข้าบ้าน ขณะที่ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์พยายามเกลี้ยกล่อมให้หม่อมหลวงวันชัยสงบสติอารมณ์และวางปืนลง ไม่นานหม่อมหลวงวันชัยได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงเข้าขมับขวาตัวเองจำนวน 1 นัด ล้มลงเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลบึงกาฬ ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไว้เป็นหลักฐาน และรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากนั้นส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปผ่าชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวช รพ.ขอนแก่น หลังจากนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีจะเรียกญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุหรือแรงจูงใจที่หม่อมหลวงวันชัยก่อเหตุสลดในครั้งนี้
ที่มา MatichonOnline

You Might Also Like

0 comments