ช็อกทั้งบ้าน! หญิงสุขภาพดี ไม่ค่อยเจ็บป่วย จู่ๆ เสียชีวิตกะทันหัน เผยสาเหตุ หมอเตือนหลัง กินข้าว อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด (ตปท.)

ต้องบอกว่าน่าจะเป็นคำเตือนสำหรับใครหลายคนที่ชอบทำพฤติกรรมแบบนี้ หลังจากที่ เว็บไซต์ต่างประเทศ SOHA ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของหญิงแซ่ฉ...




ต้องบอกว่าน่าจะเป็นคำเตือนสำหรับใครหลายคนที่ชอบทำพฤติกรรมแบบนี้ หลังจากที่ เว็บไซต์ต่างประเทศ SOHA ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของหญิงแซ่ฉวน อายุ 50 กว่าปี อาศัยอยู่ในมณฑลซานซี
ประเทศจีน ที่ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี แต่กลับเสียชีวิตกะทันหันด้วยภาวะสมองขาดเลือด โดย ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า นางฉวนสุขภาพแข็งแรงดี ยังคงทำงานทุกอย่างด้วยตัวเอง และไม่ค่อยเจ็บป่วย
วันเกิดเหตุครอบครัวได้รับประทานอาหารเย็นช้ากว่าปกติ นางฉวนยุ่งทั้งวันจึงหิวมาก ๆ เธอรีบมากินจนอิ่ม หลังจากวางชามเสร็จเธอก็บอกว่าจะอาบน้ำ เพื่อผ่อนคลายและบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ผ่านไปประมาณ 10 นาที หลังจากนางฉวนเข้าไปในห้องน้ำ จู่ ๆ ครอบครัวก็ได้ยินเสียงดังพร้อมกับสิ่งของมากมายหล่นลงมา จึงเอ่ยถามด้วยความเป็นกังวลว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมา



ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
พวกเขาจึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปดู เห็นนางฉวนนอนอยู่บนพื้น ร่างกายขยับไม่ได้ ใบหน้าบิดเบี้ยวไปข้าง
หนึ่ง เธอพูดไม่ได้ และแทบไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อคำพูดของครอบครัวเลย เมื่อเห็นว่าศีรษะของนาวฉวนได้รับบาดเจ็บ และมีเลือดออกอย่างมาก สามีจึงรีบพันแผลไว้ด้วยผ้าเช็ดหน้า แล้วรีบขับรถพาไปส่งโรงพยาบาล แต่น่าเสียดายที่แพทย์ห้องฉุกเฉินไม่สามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้ นางฉวนเสียชีวิตในที่สุด



ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
โดยนักประสาทวิทยา กล่าวว่า เธอเสียชีวิตจากภาวะสมองขาดเลือด ซึ่งเป็นโรคหลอดเลือดสมองประเภทหนึ่ง แต่สิ่งที่น่าตกใจมากกว่านั้นก็คือ สาเหตุของโรคมาจากนิสัยที่หลายคนไม่คาดคิดว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิตอย่าง การอาบน้ำทันทีหลังรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรับประทานอาหารมากเกินไป และอาบน้ำค่อนข้างดึก
เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณหมออธิบายว่า หลังจากรับประทานอาหารอิ่มแล้ว เลือดจำนวนมากจะกระจุกตัวอยู่ในระบบย่อยอาหารเพื่อรองรับกระบวนการย่อยอาหาร การอาบน้ำทันทีจะทำให้หลอดเลือดขยายตัวทั่วร่างกาย ทำให้เลือดไหลไปที่ผิว เกิดภาวะโลหิตจางในระบบย่อยอาหาร กล้ามเนื้อหัวใจตาย และโลหิตจางในสมอง ส่งผลให้มีความเสี่ยงสูงต่อโรคหลอดเลือดสมอง



ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
ทั้งนี้ นอกจากการอาบน้ำทันทีหลังรับประทานอาหารแล้ว คุณหมอยังเตือนอีกด้วยว่า ยังมีช่วงเวลาอื่น ๆ ที่ไม่ควรอาบน้ำ เพราะอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง เช่น เมื่อเมา เมื่อร่างกายเหนื่อยเกินไป เมื่ออากาศหนาวเกินไป หรือตอนดึก ๆ
ข้อมูล SOHA

You Might Also Like

0 comments