พ่อแม่ลูกป่วยเป็น มะเร็งตับอ่อน กันทั้งบ้าน หมอเฉลยต้นเหตุแทบทรุด จากเมนูอร่อยทำเองที่บ้านนี่เอง (ตปท.)

กลายเป็นเรื่องที่ได้รับการพูดถึงขึ้นมาในทันที หลังจากเว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 ได้มีการรายงานเรื่อง ราวของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งอาศัยอย...




กลายเป็นเรื่องที่ได้รับการพูดถึงขึ้นมาในทันที หลังจากเว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 ได้มีการรายงานเรื่อง
ราวของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ในมณฑลซานตง ประเทศจีน สมาชิกทั้งสามคนของบ้านหลังดังกล่าว ต่างได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับอ่อนพร้อม ๆ กัน แถมสาเหตุของโรคมะเร็งคือเมนูโปรดที่ทำเองที่บ้าน



ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า พวกเขามักมีอาการปวดท้องน้อย โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งก่อนและหลังมื้ออาหาร ในตอนแรกพวกเขาคิดว่าอาการปวดท้องไม่ได้ร้ายแรงอะไร และไม่ได้สนใจอะไรมากนัก จนกระทั่งน้ำหนักของลูกชายลดลงจาก 72 กิโลกรัม เหลือ 54 กิโลกรัม นายหวังและภรรยาก็เริ่มรู้สึกแปลกใจ จากนั้น นายหวังจึงพาลูกชายไปตรวจที่โรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยพบว่า ลูกชายวัยรุ่นของเขาป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งจากการสแกนคอมพิวเตอร์พบว่า มีก้อนเนื้อที่ในตับอ่อนของลูกชายอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ค่าเลือดของเขายังสูงกว่าปกติมากอีกด้วย

หลังจากแพทย์ซักถามเพิ่มเติม ก็ทราบว่า เขามีอาการปวดท้อง และน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ในช่วงเดือนที่ผ่านมา แพทย์บอกว่าเป็นเพราะก้อนในตับอ่อนมีการเจริญเติบโตและมีอาการเจ็บปวด เมื่อได้ยินเช่นนั้น นายหวังก็รู้สึกได้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติ เพราะเขาและภรรยาก็มีอาการปวดท้องเป็นเวลานานเช่นกัน แพทย์จึงให้ทั้งครอบครัวเข้ารับการตรวจ และเป็นไปตามที่คาด สมาชิกทั้งสามคนในครอบครัวได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับอ่อน



ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
เนื่องจากโรคมะเร็งไม่ใช่โรคติดต่อ จึงเป็นเรื่องลึกลับว่าทำไมสมาชิกในครอบครัวถึงสามคนจึงเป็นโรคนี้ เพื่อหาสาเหตุของโรค แพทย์จึงถามนายหวังอย่างละเอียด หลังจากคัดกรองปัจจัยทางพันธุกรรม การกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม และสาเหตุภายนอก ในที่สุดแพทย์ก็พบต้นเหตุนั่นคือ เกี๊ยว ทำเองที่บ้าน เนื่องจากคุณนายหวังรู้สึกว่าอาหารที่แผงขายข้างนอกมีราคาแพงและไม่ถูกสุขลักษณะ เธอจึงทำอาหารเช้าด้วยตัวเองในตอนเช้า แถมนายหวังและครอบครัวของเขาก็ชอบกินเกี๊ยวมาก ดังนั้นเมนูเกี๊ยวจึงเป็นอาหารที่พวกเขากินบ่อยที่สุด
อย่างไรก็ตาม คุณนายหวังชอบซื้อเนื้อหมูลดราคาจากไลฟ์สดหรือทางออนไลน์ เพราะรู้สึกว่าเนื้อที่ใกล้จะหมดอายุนั้นคุ้มค่ามาก เพราะราคาถูกกว่าเนื้อสัตว์ในตลาดหลายเท่า ดังนั้นเนื้อหมูที่ใช้ทำไส้เกี๊ยว จึงเป็นเนื้อหมูที่ถูกซื้อทางออนไลน์ แต่ทว่า เธอไม่รู้ว่าแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ราคาถูกเหล่านี้มีความซับซ้อน และมักมาจากโรงงานขนาดเล็กหรือเศษเนื้อ การซื้อเนื้อประเภทนี้ไม่เพียง แต่ไม่เกิดประโยชน์เท่านั้น แต่ยังอาจมีอันตรายที่มองไม่เห็นอีกมากมายอีกด้วยเช่น



ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
ทั้งนี้ การรับประทานอาจเพิ่มภาระให้กับไต หรืออาจนำไปสู่การเจ็บป่วยได้ เนื่องจากเด็กมีภูมิคุ้มกันต่ำ ซึ่งปัญหาจะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากพวกเขากินเนื้อสัตว์ที่เป็นพิษ ประเภทนี้เป็นเวลานาน และเพื่อให้รสชาติของเกี๊ยวทำเองเทียบได้กับแผงขายอาหารเช้าข้างนอก คุณนายหวังจึงใส่เครื่องปรุงหลายอย่าง แม้ว่ารสชาติจะอร่อยจริง ๆ แต่ก็เพิ่มภาระให้กับไตและตับอ่อนอย่างมาก
ข้อมูล HK01

You Might Also Like

0 comments