เก็บมานาน เทนนิส พาณิภัค เผยร่างพัง แต่บอกหมอว่ายังไม่ผ่าตัด ตัดสินใจแล้ว จะเล่นต่อมั๊ย

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2024 ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนในพิธีต้อนรับทัพนักกีฬาทีมชา...




วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2024 ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนในพิธีต้อนรับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย หลังเดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นเหรียญทอง 2 สมัยซ้อนด้วย หลังเอาชนะ กัว ชิง คู่ปรับจากจีน 2-1 ยก ในรอบชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024
ทั้งนี้ เทนนิส พาณิภัค ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ก่อนคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น และปิดฉากการเล่นเทควันโดในนามทีมชาติไทยได้อย่างสวยงามด้วยเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส
อย่างไรก็ดี น้องเทนนิส เผยความลับที่ไม่เคยบอกกับแฟนกีฬาชาวไทยมาก่อน หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ว่า ตอนนี้หลังจากแข่งเสร็จก็ไม่มีอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้น สำหรับอาการบาดเจ็บของหนู มันไม่ได้บาดเจ็บแป๊บเดียว แต่มันคืออาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมานานหลายปี
คือถ้าจะผ่าตัดอาจต้องใช้ระยะเวลานานในการรักษา หนูก็บอกตัวเองเสมอว่ายังไม่อยากผ่าตัด อยากมาแข่งโอลิมปิกให้เสร็จก่อน อยากทำหน้าที่ตรงนี้ให้เสร็จก่อน หลังจากนี้ก็คิดว่าจะมีเวลาดูแลร่างกายตัวเองเยอะขึ้น
ก็คงไปเอ็มอาร์ไอ ไปเอ็กซ์เรย์ ไปดูร่างกายอย่างละเอียด เพราะก่อนหน้านี้ก็บอกหมอว่าหนูยังไม่อยากรู้ว่าหนูเป็นอะไร เพราะถ้ารู้แล้วเนี่ยเดี๋ยวจะกลัวกันอีกค่ะ
หนูเคยไปเอ็มอาร์ไอแล้วเอ็นไขว้หลังขาดค่ะ แต่ว่าข้างซ้ายที่ดังก๊อกแก๊กเนี่ยยังไม่ได้ไปดูว่าเป็นอะไร หลังจากนี้ก็จะไปเอ็กซ์เรย์ และตรวจร่างกายค่ะ

You Might Also Like

0 comments