สังเวยน้ำท่วม ถูกกระแสน้ำซัด ร่างโผล่กลางไร่ ญาติดูร่างทั้งน้ำตา

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.67 สถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ หลายจังหวัดยังวิกฤตหนัก น้ำท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายหนัก รวมทั้งถนนที...




เมื่อวันที่ 22 ส.ค.67 สถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ หลายจังหวัดยังวิกฤตหนัก น้ำท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายหนัก รวมทั้งถนนที่ใช้สัญจรหลายสายก็ถูกน้ำท่วมสูงจนรถไม่สามารถวิ่งได้

นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผวจ.เชียงราย พร้อมด้วย นายอดิเรก ไลไธสง นายอำเภอขุนตาล นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย นายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าตาล สาธารณสุขอำเภอขุนตาล และมูลนิธิกู้ภัยสยามเชียงราย ลงพื้นที่บ้านป่าข่า ม.8 ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล จ.เชียงราย เพื่อมอบสิ่งของยังชีพ ข้าวกล่อง น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย หลังจากที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดเชียงราย
โดยในพื้นที่อำเภอขุนตาลมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง และมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบประมาณ 1,500 ครัวเรือน ประกอบด้วยพื้นที่ ตำบลต้า หมู่ 1-19 ตำบลป่าตาล หมู่ 1 ถึง 14 และตำบลยางฮอม หมู่ 21 ซึ่งขณะนี้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว
ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนกฤต มาตย์ภูธร โพสต์เหตุการณ์พบศพชาวบ้าน ถูกกระแสน้ำพัดและไปเจอศพอยู่ภายในไร่ข้าวโพด พื้นที่หมู่บ้านไทลื้อ บ้านดอน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยรายงานว่า “พบศพผู้เสียชีวิต 1 รายครับ รอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ”

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้ามานำศพไปชันสูตร โดยญาติมายืนยันพบเป็นศพชาวบ้าน เป็นชายอายุ 56 ปี หลังถูกกระแสน้ำพัดหายไป ครอบครัวเตรียมส่งให้ญาติไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

You Might Also Like

0 comments