ผู้ประกาศข่าวสาว โดนยกเลิกสัญญาแบบฟ้าผ่า หลังโพสต์ไม่ชอบกลิ่นเหงื่อผู้ชาย (ข่าวต่างประเทศ)

เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนแรงและถกเถียงกันบนโซเชียลของญี่ปุ่น หลังจากที่ ยูริ คาวากุจิ ผู้ประกาศข่าวสาววัย 29 ปี โดนยกเลิกสัญญาแบบ...




เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนแรงและถกเถียงกันบนโซเชียลของญี่ปุ่น หลังจากที่ ยูริ คาวากุจิ ผู้ประกาศข่าวสาววัย 29 ปี โดนยกเลิกสัญญาแบบฟ้าผ่า เพราะวิพากษ์วิจารณ์กลิ่นเหงื่อของผู้ชายในหน้าร้อน เมื่อ
วันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา คาวากุจิได้โพสต์บนเอ็กซ์ว่า ทนกลิ่นตัวผู้ชายในฤดูร้อนไม่ได้จริงๆ หวังว่าผู้ชายจะอาบน้ำและดูแลทำความสะอาดร่างกายอย่างดี ฉันรักษาความสะอาดตลอดเวลา ฉันเลยอาบน้ำวันละหลายครั้ง ใช้ผ้าเช็ดเหงื่อ และผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อตลอดทั้งปี หวังว่าผู้ชายส่วนใหญ่จะทำเช่นนั้น
ไม่น่าเชื่อว่าการโพสต์แบบนั้นจะทำให้เกิดกระแสดราม่าอย่างหนัก สร้างความไม่พอใจให้ผู้ชายและคนงานที่ทำงานกลางแจ้งจำนวนมาก ทำไมถึงเลือกพุ่งไปที่ผู้ชาย และไม่พูดถึงผู้หญิงบ้าง ในเรื่องนี้ คาวากุจิได้ตอบกลับว่า เธอรู้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถอาบน้ำได้หลายครั้งต่อวัน ทั้งนี้มันไม่ใช่ประเด็นที่เธอจะสื่อ เธอเชื่อว่าการรักษาความสะอาดให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่อากาศร้อนจัด อย่างไรก็ตามดราม่าไม่จบง่ายๆ จนเธอต้องลบโพสต์เจ้าปัญหาออก
ต่อมาทาง VOICE ซึ่งเป็นเอเจนซี่ต้นสังกัดของคาวากุจิได้ออกแถลงการณ์ ยุติสัญญาระหว่างทั้งสองฝ่าย โดยให้เหตุผลว่าโพสต์ของเธอได้ก่อให้เกิดความเสียหาย และสร้างผลกระทบต่อเพศตรงข้าม ในฐานะต้นสังกัด เราได้พิจารณาแล้วว่าการต่อสัญญาเป็นเรื่องยาก ดังนั้นเราจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องแจ้งให้ทราบถึงการยกเลิกสัญญา ทางเราเชื่อว่าคำพูดไม่ได้มีไว้เพื่อทำร้ายใคร แต่ควรใช้เพื่อให้กำลังใจหรือแสดงความรัก และในฐานะผู้คนทำงานที่เกี่ยวข้องกับการใช้คำพูด การกระทำเช่นนั้นจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลย ทางเรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง
และในวันที่ 11 สิงหาคม คาวากุจิได้ออกมาขอโทษผ่านเอ็กซ์ว่า เธอรู้สึกผิดและเสียใจอย่างยิ่ง เพราะคำพูดที่ไม่ระมัดระวังของเธอ จึงทำให้หลายคนไม่พอใจและเจ็บปวด เธอตระหนักถึงความผิดพลาดนี้เป็นอย่างดี และจะพยายามปรับปรุงตัวเพื่อไม่ให้คำพูดของเธอไปทำร้ายใครอีกในอนาคต
ที่มา tv-asahi

You Might Also Like

0 comments