เสียชีวิตแล้ว 1 ราย! น้ำป่าทะลักท่วมไม่ทันตั้งตัว ซัดร่างจมหาย

วันที่ 13 ส.ค. 2567 นายธนา กตาธิการมงคล อายุ 46 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุการ...




วันที่ 13 ส.ค. 2567 นายธนา กตาธิการมงคล อายุ 46 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 11-12 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่ง
ผลเกิดเหตุอุทกภัยอย่างหนักในพื้นที่ของตำบลแม่ยวมน้อย ซึ่งไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้มาก่อน
โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ บ้านหว่าโน หมู่ที่ 3, บ้านแม่ออ หมู่ที่ 4, บ้านแม่โกปี่ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ยวมน้อย และบ้านแม่ลาก๊ะ หมู่ 8 เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของราษฎร ได้รับความเสียหายอย่างหนัก



สำหรับความเสียหายที่บ้านหัวแม่ลาก๊ะใต้ หย่อมบ้านแม่ลาก๊ะ หมู่ 8 พบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางพรทิพย์ อายุ 65 ปี เนื่องจากขณะออกไปทำนาเกิดฝนตกหนักและน้ำป่าเริ่มไหลบ่า จึงหนีจากทุ่งนาไปพักอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านเพื่อนที่อยู่ใกล้เคียง ขณะนั่งพักเหนื่อยปรากฏว่าเกิดน้ำป่าจำนวนมหาศาล ไหลกวาดเข้ามาที่ผู้เสียชีวิตนั่งพักอยู่และถูกสายน้ำพัดหายไปตั้งแต่เมื่อวาน และพบศพในเช้าวันนี้
นอกจากนั้นยังมีรถจักรยานยนต์ของราษฎรในหมู่บ้านถูกน้ำป่าพัดหายไปประมาณ 7-8 คัน รถยนต์ถูกน้ำพัดเสียหาย 1 คัน บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง ส่วนพื้นที่การเกษตรเรือกสวนไร่นา บ่อปลาคันคลองส่งน้ำอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายในช่วงสายของวันนี้

You Might Also Like

0 comments