ชาวเน็ตอาลัย คุณยายชาวสเปน เป็นบุคคลอายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 117 ปี

จากสื่อต่างประเทศ ได้รายงานว่า กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ว่าครอบครัวของนางมาเรีย บรานยาส โมเรรา ออกแถลงการณ์ว่า บรานยาส...




จากสื่อต่างประเทศ ได้รายงานว่า กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ว่าครอบครัวของนางมาเรีย บรานยาส โมเรรา ออกแถลงการณ์ว่า บรานยาส ซึ่งได้รับการบันทึกสถิติโลกในฐานะบุคคลอายุยืนที่สุด
เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ระหว่างกำลังนอนหลับพักผ่อน อยู่ที่สถานดูแลผู้สูงอายุ ในเมืองโอลอต ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปน รวมอายุได้ 117 ปี



ทั้งนี้ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส รับรองอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือน ม.ค. 2566 ว่าบรานยาส คือบุคคลอายุมากที่สุดในโลก ประวัติโดยสังเขประบุว่า บรานยาสเกิดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2450 ที่เมืองซานฟรานซิสโก ในสหรัฐ โดยครอบครัวของเธออพยพมาจากเม็กซิโก อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของบรานยาสตัดสินใจย้ายถิ่นฐานกลับไปยังสเปน เมื่อปี 2458 แม้สงครามโลกครั้งที่หนึ่งยังคงดำเนินอยู่ และบรานยาสแต่งงานกับสามีซึ่งเป็นแพทย์ เมื่อปี 2474

ทั้งคู่มีบุตรร่วมกัน 3 คน หลาน 11 คน และเหลนอีกจำนวนหนึ่ง สามีของบรานยาสเสียชีวิต ขณะมีอายุ 72 ปี หลังใช้ชีวิตคู่ร่วมกันนานประมาณ 40 ปี

You Might Also Like

0 comments