พระพุทธรูปหายไปหลายปี เกิดปาฎิหาริย์กลางเขื่อน เจอวันเข้าพรรษาพอดี ไม่พลาดส่องเลข

จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wut Sut ได้โพสต์ภาพลักษณะพระพุทธรูปอยู่กลางน้ำ โดยมีการขนย้ายใส่รถ กระบะมาประดิษฐานไว้ที่ศาลาวัดแห่งหนึ...




จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wut Sut ได้โพสต์ภาพลักษณะพระพุทธรูปอยู่กลางน้ำ โดยมีการขนย้ายใส่รถ
กระบะมาประดิษฐานไว้ที่ศาลาวัดแห่งหนึ่ง พร้อมคำบรรยายว่า ปาฎิหาริย์กลางเขื่อนน้ำอูน พระลอยน้ำมาในคืนวันเข้าพรรษา ชาวบ้านที่ขับเรือออกหาปลาเห็น จึงมาบอก หลวงปู่จึงให้ไปดูและเชิญพระมาที่วัด และจะเอาไว้ที่ อุโบสถสิมน้ำ ต่อไป



ที่วัดดอยเทพเนรมิต เขื่อนน้ำอูน บ้านนาเชือก ต.แร่ อ.พังโคน จ.สกลนคร พบกับพระครูวรธรรมโชติ หลวงปู่สุดใจ อนุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดและพระลูกได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้รับแจ้งจากทางวัดดงคำโพธิ์
ต.ปลาโหล อ.วาริชภูมิ ว่ามีชาวบ้านที่ขับเรือออกหาปลาในเขื่อนน้ำอูน เห็นพระพุทธรูปปางลีลาประทานพรอยู่ในน้ำ ตอนนี้นำขึ้นมาแล้ว และเหมือนเคยเห็นพระพุทธรูปองค์นี้อยู่ที่วัดดอยเทพเนรมิต จึงสอบถามว่าเป็นพระที่วัดของเราใช่หรือไม่



เมื่อทางวัดดอยเทพเนรมิตไปตรวจดูจึงพบว่าใช่ หลวงปู่จึงแจ้งไปว่าเป็นพระที่นี่และนำมาประดิษฐานไว้ที่วัดดอยเทพเนรมิตดังเดิม โดยพระพุทธรูปองค์นี้อยู่ที่วัดนี้กว่า 20 ปี แล้ว มีพระไปจำพรรษาที่วัดภูกระแต แล้วนำพระพุทธรูปองค์นี้ไปด้วยหลายปีแล้ว จากนั้นก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

สำหรับจุดที่เจอพระพุทธรูปห่างจากวัดไปหลายกิโลเมตร เพราะวัดดงคำโพธิ์อยู่ในเขต อ.วาริชภูมิ ทางวัดเราอยู่เขต อ.พังโคน แต่อยู่บริเวณเขื่อนน้ำอูนเหมือนกัน และจากที่เห็นว่ามีประกายแสงเรืองๆ ออกจากพระพุทธรูปขณะอยู่ในน้ำคาดว่าเป็นประกายจากไฟที่ส่องไปมากกว่า
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการพบพระ หลายคนต่างไม่พลาดถามเลขทะเบียนรถที่ใช้ขนพระ ซึ่งทะเบียนรถคันดังกล่าวคือ 6624

You Might Also Like

0 comments