เปิดคำรับสารภาพ หนุ่ม 26 สังหารไรเดอร์ ทิ้งร่างลงเหว ก่อนไปปล้นทอง

ความคืบหน้าการจับกุม นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยดัง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาทำร้ายไรเดอร์จนเสียชีวิต ก่...




ความคืบหน้าการจับกุม นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยดัง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาทำร้ายไรเดอร์จนเสียชีวิต ก่อนชิงรถยนต์มาก่อเหตุวิ่งราวทอง 70 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้าน ที่ห้าง
สรรพสินค้าดังกลางเมืองเชียงใหม่ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้าน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง อาวุธปื นขนาด 9 มม. และ ทองคำรูปพรรณบางส่วนที่ชิงมา ต่อมา พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช. ภาค 5 ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหด้วยตนเองที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ โดยผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ได้ก่อเหตุวิ่งราวทองในห้างดังของเชียงใหม่ช่วงเที่ยง และได้นำทองไปตระเวนขายที่ตลาดต้นลำไย ขายได้บางส่วนจากนั้นได้กลับไปที่บ้านพัก อ.ดอยสะเก็ด
ตนได้วางแผนลงมือก่อเหตุมาเป็นเวลานานถึง 1 ปี กับ 2 เดือน เพื่อหาเงินไปช่วยพ่อ-แม่ปลดหนี้สิน ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ซึ่งครอบครัวเป็นหนี้ถึง 10 ล้านบาท โดยได้ไปดูลาดเลาที่ร้านทองก่อน จากนั้นได้มาสำรวจเส้นทาง ก่อนลงมือได้นำรถยนต์ของตนไปจอดที่ลานกาแล ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นเดินเท้าลัดเลาะเส้นทางธรรมชาติมาที่ดอยสุเทพ ก่อนถึงวัดผาลาด เป็นระยะทางประมาณ 6-7 กิโล และได้โทรศัพท์เรียกรถไรเดอร์ให้มารับ จากนั้นได้ขึ้นไปนั่งเบาะหลังและใช้ปืนยิ งท้ายทอยจนเสียชีวิต
และลากไปทิ้งเหวดอยสุเทพ ลึกประมาณ 50 เมตร เพื่อทำการอำพราง จากนั้นได้ขับรถของผู้เสียชีวิต ไปก่อเหตุวิ่งราวทองที่ห้างดังกล่าว หลังก่อเหตุเสร็จ ขับรถมายังจุดทิ้งร่างที่ดอยสุเทพ ใกล้วัดผาลาด แล้วเดินลัดเลาะเส้นทางธรรมชาติไปยังจุดจอดรถของตน แล้วนำรถ นำทองไปตระเวนขายบางส่วนก่อนกลับบ้าน

You Might Also Like

0 comments