ภูเก็ต ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติจากน้ำท่วม 2 อำเภอ เร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า กรณีการเกิดเหตุ อุทกภัย เนื่องจากได้รับอิ...




เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า กรณีการเกิดเหตุ
อุทกภัย เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ในพื้นที่อำเภอกะทู้และอำเภอถลาง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งภัยดังกล่าวเป็นสาธารณภัย ภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉินก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน บ้านเรือน พื้นที่การเกษตร ประมง ปศุสัตว์ สิ่งสาธารณประโยชน์



จึงมีประกาศจังหวัดภูเก็ต เรื่องเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณีอุทกภัย) ใน 2 อำเภอ คือ พื้นที่อำเภอกะทู้ ชุมชนปั๊กกั้วหลาว ชุมชนบ้านภักดี ชุมชนบ้านเหนือ ชุมชนน้ำตกกะทู้ ตำบลกะทู้ และหมู่ที่ 1-6 ตำบลกมลา และพื้นที่อำเภอถลาง หมู่ที่ 1-9 ตำบลป่าคลอก หมู่ที่ 1-11 ตำบลเทพกระษัตรี หมู่ที่ 1-8 ตำบลศรีสุนทร หมู่ที่ 1-6 ตำบลเชิงทะเล หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ตำบลสาคู
เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยเหตุการณ์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการ ตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว

You Might Also Like

0 comments