ด่วน คลังแจ้งข่าวดีล่าสุด เงินดิจิทัล 10,000

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ กระทรวงการคลังจะประกาศวันเปิดให้ประชาชน และร้าน...




นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ กระทรวงการคลังจะประกาศวันเปิดให้ประชาชน และร้านค้าที่มีสิทธิ์ลงทะเบียน เพื่อยืนยันการรับสิทธิ์เข้าร่วม
โครงการเงินดิจิทัล อย่างเป็นทางการ ผ่านแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” โดยจะเปิดให้ผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนภายในระยะ 2 เดือนนับจากวันประกาศ



ส่วนกำหนดวันแจกเงิน หรือ โอนเงินในโครงการเงินดิจิทัลนั้น ขณะนี้เริ่มเห็นวันที่ชัดเจนแล้ว รอเพียงระบบการโอนเงินมีความพร้อม ก็จะประกาศวันโอนเงินอย่างเป็นทางการต่อไป
ส่วนความคืบหน้า กรณีที่คณะกรรมาธิการ วิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 แขวนการพิจารณาจัดสรรงบกลางรองรับโครงการเงินดิจิทัล 152,700 ล้านบาทนั้น นาย
จุลพันธ์ ระบุว่า หลังจากที่ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงการคลัง กลับไปจัดทำเอกสารงบฯ เพิ่มเติม ขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้ากลับมา แต่อหากแล้วเสร็จจะกำหนดวันที่ชัดเจน เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาต่อสภาฯ ต่อไป



You Might Also Like

0 comments