พายุถล่ม น้ำไหลทะลักท่วม ซัดถนนทางเข้าหมู่บ้านขาด

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับ รายงานว่า เส้นทางเข้าหมู่บ้านห้...




เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับ
รายงานว่า เส้นทางเข้าหมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ถูกตัดขาด หลังจากเกิดฝนตกอย่างหนัก



โดยน้ำป่าได้ซัดรถแบคโฮและอุปกรณ์การก่อสร้างถนนเสียหาย และมีดินโคลนจำนวนมากไหลมาทับถมบริเวณถนนกลางหมู่บ้าน หนาลึกกว่า 30 เซนติเมตร ดินโคลนบางส่วนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน

นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้หลายหมู่บ้านได้รับผลกระทบในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า โดยเฉพาะบ้านโท้งหลวง ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า น้ำป่าจากบนดอยสูงไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับชาวบ้านแทบทั้งหมู่บ้าน



โดยน้ำป่ายังพัดเอากรวดหินดินโคลนทับถมบ้านเรือนราษฎรและบริเวณหมู่บ้านเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า และ อบต.นาปู่ป้อม กำลังเร่งเข้าไปสำรวจความเสียหาย
นายจำรัส อินแก้ว รักษาการ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธาราณภัยจังหวัดน่าน (ปภ.จ.น่าน) สาขาเชียงกลาง รายงานสาธารณภัยในพื้นที่ ระบุว่า กรณีมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในพื้นที่ เบื้องต้นสำนักงาน ปภ.น่าน สาขาเชียงกลาง ร่วมกับอำเภอ และอปท.ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในพื้นที่ดังนี้ บ้านดอนสุขสันต์ หมู่ 10 ต.ศิลาเพชร บ้านทุ่งฆ้อน หมู่ 2 ต.อวน อ.ปัว และบ้านนาฝ่า หมู่ 2 ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา

You Might Also Like

0 comments