พระพยอมติง หลังเจอคนปริศนา ตัดต่อพระพุทธรูปใส่ชุดบิกินี่วิ่งชายหาด ลั่นจิตใจต่ำเสื่อม

จากกรณี มีผู้ไม่หวังดีใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์(AI) สร้างรูป พระพุทธรูปถือไมค์ร้องเพลงบนเวที พระพุทธรูปใส่ชุดบิกินี่วิ่งริมชายหาด พระพุทธรูป...




จากกรณี มีผู้ไม่หวังดีใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์(AI) สร้างรูป พระพุทธรูปถือไมค์ร้องเพลงบนเวที พระพุทธรูปใส่ชุดบิกินี่วิ่งริมชายหาด พระพุทธรูปแต่งกายเป็นซุปเปอร์แมน และพระพุทธรูปปางถือปืน เผยแพร่ในโลกโซเชียลทำให้มีผู้พิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วถึงความเหมาะสมหรือไม่ที่มีผู้ไม่หวังดีใช้ AI ตัดต่อรูปพระพุทธรูปทำให้ภาพที่ออกมากระทบจิตใจของพุทธศาสนิกชนชาวไทย



พระพยอมกล่าวว่า วิตถารของคนนับวันจะมีมากขึ้นที่มาประดิษฐ์ประดอยต่อเติมเหมือนที่หลวงพ่อพระพุทธทาสพูดไว้ต่อไปโลกจะวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีและจะนำไปสู่ความวินาศนาจารย์ ทางศีลธรรมใช้เทคโนโลยีไม่สร้างสรรค์แต่จะสร้างเสื่อม เสื่อมทั้งส่วนรวมและจิตใจผู้เล่นผู้กระทำก็ต่ำเสื่อมไปตามยุคตามสมัย ถ้ายังไม่พลิกใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ส่งเสริมให้เป็นศิลปะวัฒนธรรมที่งดงาม มาทำให้เป็นศิลปะเลอะเทอะศิลปะลามกเดี๋ยวจะโดนจัดการเอง อยากฝากเตือนให้ใช้สมองในทางสร้างสรรค์มันจะได้
ประโยชน์แต่มาใช้สมองส่งเสริมความเสื่อมเสียคิดว่าจะเจริญได้ไหม ผู้ใดชังธรรมสร้างความเสื่อมผู้นั้นจะเป็นผู้เสื่อมผู้ใดชอบศิลปะงดงามชอบศิลธรรมจะเป็นผู้เจริญ







เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นนทบุรี

You Might Also Like

0 comments