ทราย โพสต์เล่าถึง วินัย ไกรบุตร ความลับเก็บงำกว่า 20 ปี

“ทราย เจริญปุระ” เผยความลับอันมืดดำของ “นางนาก” เก็บงำกว่า 20 ปี  เป็นหนังผีที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง และเป็นนางนากที่มีความสมบูรณ์...





“ทราย เจริญปุระ” เผยความลับอันมืดดำของ “นางนาก” เก็บงำกว่า 20 ปี  เป็นหนังผีที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง และเป็นนางนากที่มีความสมบูรณ์ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบท, การลำดับเนื้อเรื่อง, ตัดต่อภาพ, เลือกนักแสดงเลือกโลเกชั่น, อาร์ตไดเรกชั่น รวมถึงดนตรีประกอบ ทุกขั้นตอนทำออกมาอย่างเป็นระบบและใส่ใจ เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่อยู่ในใจตลอดกาล


ใครกันแน่คือคนที่ “ย่านาก” ต้องการให้มารับบท “นางนาก” ตัวจริง วันนี้ “ทราย อินทิรา เจริญปุระ” เปิดความลับหลอนประสาทหนังสยองขวัญแห่งศตวรรษที่เฝ้าเก็บซ่อนไว้ถึง 20 ปี ผีหัวขาดชุดไทยสไบกลีบบัวเข้าฝัน”อุ๋ย นนทรี” แฝงความนัยบางอย่างที่น่าสะพรึง
เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี สำหรับภาพยนตร์โศกนาฎกรรมความรักที่จบลงด้วยการจากลา แต่ได้สร้างปรากฏการณ์โรงเต็มในสมัยนั้นอย่างไม่น่าเชื่อ นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จถึงขั้นสุดและเกินความคาดหมายของทีมผู้สร้างเป็นอันมาก “นางนาก” หนังผีที่มีเค้าโครงเรื่องจริงจาก”แม่นาคพระโขนง” นำแสดงโดย “อินทิรา เจริญปุระ” และ”วินัย ไกรบุตร” ซึ่งกวาดรายได้ไปกว่า 150 ล้านบาท และครั้งนี้”นางนาก” กำลังถูกปลุกตำนานรักสยองขวัญอีกครั้ง





โดยจะนำกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์ กำหนดฉายวันที่ 25 – 31 กรกฎาคม นี้
ล่าสุด”ทราย เจริญปุระ” ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ความลี้ลับ ที่เก็บไว้นาน 20 ปี เป็นเรื่องราวระหว่างการแคสติ้งนักแสดงพระ – นาง โดยก่อนการถ่ายทำ มีการแคสติ้งนางนากนานเป็นปี จน”พี่อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร” ผู้กำกับ ถึงกับออกอาการเซ็ง เลยบ่นว่า “ย่าอยากได้แบบไหนก็บอกมาสิครับ” ซึ่งย่าหมายถึงแม่นาคนั่นเอง ปรากฏคืนนั้น พี่อุ๋ยฝันว่ามีผู้หญิงนุ่งโจงกระเบนสีเขียว ห่มผ้าสีกลีบบัว มาหา แต่ไม่มีหัว หลังจากความฝันพี่อุ๋ยก็กลับมาตั้งสติหานักแสดงใหม่ โดยยึดจากหุ่นในฝันเป็นหลัก


โดย ทราย ไปแคสติ้งช่วงท้ายๆ ของการเปิดรับสมัคร โดยวันหนึ่งจะเปิดรับ 4 – 5 คน ใช้กล้องวิดีโอแฮนดี้แคมเล็กๆ ก่อนหน้าตนมีคนแคสต์ไปแล้ว พอถึงตาของตน อยู่ดีๆ ก็เกิดฝนตกฟ้าร้องขึ้นมาพอดี ทีมงานเอาโครงเรื่องให้อ่านเป็นภาษาโบราณ เป็นตอนที่นางนากรู้แล้ว ว่าพี่มากรู้ความจริงทั้งหมด ตอนนั้นมีฝนตก ลมพัด หมาหอน แต่ปกติเสียงพวกนี้จะไม่เข้าไมค์หัวกล้อง เพราะด้วยคุณภาพของกล้องยุคนั้น แต่สำหรับเราอัดเสียงติดหมด ตอนนั้นตนได้แคสต์คู่กับ”พี่เมฆ วินัย ไกรบุตร เราก็อวยพรกันและกัน ว่าขอให้ได้เล่นนะพี่นะ ขอให้ได้เล่นนะน้อง
วันรุ่งขึ้น ทีมงานเอาเทปแคสติ้งมาดู คนก่อนหน้าเราคือมีแต่ภาพ ไม่มีเสียง ต่อมาเป็นเรา มีภาพ มีเสียงมาครบ และคนหลังจากเรามีแต่เสียง ไม่มีภาพ พี่อุ๋ย ผู้กำกับ จึงรายงานย่าไปว่าเข้าใจแล้วครับ โอเคให้คนนี้เล่น โดยตอนแรก ตนไม่ได้เล่นคู่กับพี่เมฆ แต่พอถ่ายไปได้นิดหน่อย พี่อุ๋ยรู้สึกว่าคนนี้ไม่ใช่ เลยเรียกพี่เมฆกลับมา สุดท้ายคนที่แคสติ้งคู่กัน ก็ได้เล่นด้วยกันจริงๆ ตามที่อวยพรกันเอง   เรื่องราวสิ่งลี้ลับก่อนถ่ายทำภาพยนตร์”นางนาก” ที่คุณทรายได้เล่าถึงนั้น ไม่ได้มีหลักฐานยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แต่คำว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ยังใช้ได้อยู่ทุกยุคทุกสมัย ซึ่งความเชื่อนี้อาจมีส่วนที่ทำให้แฟนๆ ยังคงได้เห็น “ทราย เจริญปุระ” บนหน้าจอทีวี และในภาพยนตร์อยู่ทุกวันนี้



You Might Also Like

0 comments