รถบัสรับส่งนักเรียนชนท้าย จยย.พลิกคว่ำ เจ็บระนาว วัดแอลกอฮอล์ โชเฟอร์พุ่งสูงปรี๊ด

เมื่อเวลา 06.40 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ร.ต.อ.อนุชา พูลยอด รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเว...





เมื่อเวลา 06.40 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ร.ต.อ.อนุชา พูลยอด รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักเรียน ชนกับรถจักรยานยนต์ พลิกคว่ำ ที่บนถนนสายซับสมพงษ์-ลาดแค จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 7 – 8 ถนนสายซับสมพงษ์-ลาดแค ใกล้กับสี่แยกบ้านวังมะขาม หมู่ 6 ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน พบรถบัสรับส่งนักเรียนของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.บึงสามพัน (อุดมวิทยา) หมายเลขทะเบียน 40-0221 เพชรบูรณ์ ซึ่งมีเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 อายุระหว่าง 6-15 ปี นั่งโดยสารมา จำนวนกว่า 10 คน ได้พลิกคว่ำตะแคงอยู่ที่ข้างทาง มีเด็กนักเรียนที่นั่งโดยสารมาในรถได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 คน ครู 1 คน และ คนขับ 1 คน คือ นายบัญญัติ พรอันแสง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 8 บ้านนาฝาย ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน จึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบึงสามพัน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่
โดยมีนายภานุพงษ์ ยุวรรณวะนิช อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช. ปี 2 วิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง (วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศเพชรบูรณ์) เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเด็กนักเรียนที่โดยสารมาในรถบัสและได้รับบาดเจ็บสาหัส ไหปลาร้าหัก นิ้วก้อยมือด้านซ้ายหัก และศรีษะแตก คือนายณัฐวุฒิ เท้าหนู อายุ 15 ปี ได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ขณะที่เด็กชายอีกคนซึ่งมีอาการปวดท้อง แพทย์ได้ให้นอนพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนเด็กนักเรียนรายอื่นๆที่บาดเจ็บเล็กน้อย ผู้ปกครองได้เดินทางมารับกลับบ้านไป


จากการสอบสวน นายบัญญัติ พรอันแสง คนขับรถบัสรับส่งนักเรียนได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบัสไปรับเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 10 คน มาจากบ้านวังกำแพง บ้านถ้ำแก้ว บ้านคลองบน และบ้านหนองใหญ่ ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อไปส่งโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งที่ อ.บึงสามพัน (อุดมวิทยา) และเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ของนายภานุพงษ์ ยุวรรณวะนิช ได้ขับตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จนทำให้ตนต้องหักหลบและเหยียบเบรกอย่างกะทันหัน จนรถเกิดเฉี่ยวชนและเกิดเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว





จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มาให้นายบัญญัติ พรอันแสง คนขับรถคันดังกล่าวเป่า ปรากฏว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดจำนวน 201 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนดให้มีไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ โดยได้ให้การว่า ตนเองพึ่งดื่มสุราหลังจากเกิดเหตุก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เนื่องจากเครียดจัด ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และข้อหาเมาแล้วขับ ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพที่เกิดเหตุ


ภาพที่เกิดเหตุ


ภาพที่เกิดเหตุ


เรียบเรียงโดย อารีย์ สีแก้ว ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.เพชรบูรณ์



You Might Also Like

0 comments