ครอบครัวรับร่างนางฟ้ากลับบ้าน ชาวบ้านร่วมงานแน่นวัด ชื่นชมบริจาคไต

สืบเนื่องมาจากโลกโซเชียลมีการแชร์ ถึง นางฟ้าบริจาดไต  ให้กับสภากาชาดไทย โดยได้รับประกาศนียบัตรจาดสภากาชาดไทย โดยสมเด็จพระนางเจ้า...





สืบเนื่องมาจากโลกโซเชียลมีการแชร์ ถึง นางฟ้าบริจาดไต  ให้กับสภากาชาดไทย โดยได้รับประกาศนียบัตรจาดสภากาชาดไทย โดยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์  พระบรมราชชินีนารถ  สภานายิกาสภากาชาดไทย มีพระราชเสาวนีย์ โปรดเกล้าโปรดกะหม่อมให้ประกาศว่า  นางสาวจุฑามาศ  บุฯสะอาด ได้อุทิศอวัยวะให้ศูนย์รับบริจาดอวัยวะสภากาชาดไทย ซึ่งสภากาชาดไทยได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยตามเจตนารมณ์แล้ว ให้ไว้ ร. วันที่ 15  เมษายน  2562 โดย นายแผน  วรรณีเมธี  เลขานุการ ปฏิษัติการแทน อุปนายิกา  ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย


โดยสาวพนักงานต้อนรับโรงแรมเมอลิน ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี บริจาคไตมอบกาชาด น.ส.จุฑามาส บุญสอาด อายุ 32 ปี อยู่ที่ หมู่ 6 ต.ไผ่ลิง จ.พระนครศรีอยุธยา บริจาคไตทั้ง 2 ข้าง ให้สภากาชาดไทย เพื่อใช้ประโยชน์กับผู้ป่วยรายอื่น ญาติได้ทำตามเจตนารมณ์ของ น.ส.จุฑามาส หลังเกิดเธอประสบอุบัติเหตุรถ จยย.ล้ม เมื่อคืนวันที่ 12 เม.ย.62 สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก เธอถูกนำตัวส่ง รพ.สุราษฎร์ธานี แพทย์ทำการผ่าตัดสมอง ต่อมาเกิดภาวะสมองตาย ทางญาติจึงได้ตัดสินใจ ทำตามความต้องการของเธอ  โดยบริจาคไตทั้ง 2 ข้าง และหวังว่าบุญกุศลที่ น.ส.จุฑามาส ได้ทำในครั้งนี้ จะส่งผลให้ไปสู่ในภพภูมิที่ดี
นพ.สมศักดิ์ นิลพงษ์ นายแพทย์ชำนาญการศัลกรรมระบบประสาท ผู้ช่วยผู้อำนวยการ รพ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย ร่วมกันส่งร่างของ น.ส.จุฑามาส บุญสะอาด ก่อนจะนำร่างน้องกลับสู่บ้านเกิด เพื่อบำเพ็ญกุศลตามศาสนา





นางฟ้า สั่งเสียบอกครอบครัวก่อนเกิดเหตุร้ายกับเธอว่า หากเป็นอะไร ขอบริจาคไตทั้ง2ข้างให้กับสภากาชาด เพื่อส่งต่อให้ผู้ป่วยรายอื่นได้มีชีวิตดูแลครอบครัว


ร่างของนางฟ้ามาถึงวัดสารภี ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี รดน้ำศพ และตั้งบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางความอาลัยของญาติ และชาวบ้านที่ทราบข่าวมาร่วมงานจำนวนมาก
กำหนดการฌาปนกิจศพ นางสาวจุฑามาศ บุญสอาด ( จิ๊ก )
- รดน้ำศพวันอังคารที่ 16 เมษายน 2562เวลา17:00  ท ( ที่ผ่านมา  )
- สวดพระอภิธรรมเวลา 20:00 น. ถึงวันที่ 20เมษายน2562   - วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 เวลา17:00 น. ประชุมเพลิง ณ.เมรุวัดสารภี ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี


วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังมาถึงวัดสารภี ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี  โดยพบกับนางปราณี ยังแหยม 65 ปี (ป้า)    ผู้ที่เลี้ยงดู นางสาวจุฑามาศ บุญสอาด ( จิ๊ก )  ได้กล่าวว่า  น้องจิ๊กเป็นคนร่าเริงแจ่มใส  เป็นที่รักของทุกคน  และเป็นคนแบ่งปันกับคนอื่นตลอด ตั้งนานแล้วตั้งแต่ในเรื่องของการบริจาค ร่างกายน้องกิ๊กได้เคยบอกมานานแล้ว เพราะว่ามันมีประโยชน์แม่ของน้องจิ๊กได้ทักท้วงว่าอายุยังน้อยอยู่เลย ก่อนที่จะบริจาคก็ให้ปรึกษาพ่อแม่พี่น้องก่อนว่าจะยอมไหม ก็เลยสอบถามในเรื่องของการบริจาคร่างกายกับแม่ว่า จะไปบริจาคที่ไหนแม่ของน้องจิ๊กเลยบอกว่าต้องไปบริจาคที่สภากาชาดไทยไปยังไงก็ยังไม่ถึงเวลาเพราะว่าน้องจิ๊กยังเด็กอยู่เลยสำหรับการจากไปของน้องกิ๊กถือว่ามันเป็นการกระทันหันเกินไป และใช้ที่สุดนี้แม่น้องจิ๊กก็อยากฝากบอกว่าจะเชื่อโบราณ ในเรื่องของร่างกาย เพราะว่ามันมีประโยชน์สามารถช่วยคนอีกหลายคนได้
เรียบเรียงโดย สมยศ พิมมะศรทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี



You Might Also Like

0 comments