ด่วน! แม่น้ำยมล้นตลิ่งทำสะพานขาด น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านขนของหนีกันวุ่น

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลิ่งริมแม่น้ำยม ใต้สะพาน ม.6, ม.9 บ.ท่าช้าง ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.ส...




เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลิ่งริมแม่น้ำยม ใต้สะพาน ม.6, ม.9 บ.ท่าช้าง ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร มวลน้ำได้ไหลทะลักล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวและขยายวงกว้างไหลเข้าท่วมหมู่ 3 บ้านบาง
คลอง อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นเขตติดต่อกันของ 2 หมู่บ้าน โดยมีบ้านเรือนราษฎรเกือบ 100 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ เนื่องจากกระแสน้ำที่ทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว





นอกจากนี้ ถนนจรดวิถีถ่อง สายสุโขทัย-ศรีสำโรง ระดับน้ำสูงจากผิวการจราจรประมาณ 60 เซ็นติเมตร ระยะทางยาว 200 เมตร ซึ่งเป็นถนนสายหลักสำหรับสัญจรเข้าไปในตัวเมือง จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดการจราจรทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่อง ตั้งแต่สี่แยกไฟแดง (ท่าช้าง) ไปจนถึงบริเวณหน้าวัดศรีสังวร กระแสน้ำไหลแรง ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอันตราย



โดยน้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ร้านค้าที่อยู่ริมถนนโดยเฉพาะฝั่งตะวันตกซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกับแม่น้ำยมน้ำจะท่วมสูงกว่า ทำให้ชาวบ้านและจนท.กู้ภัยต้องรีบช่วยกันขนของออกจากบ้านและยกขึ้นที่สูง
ชาวบ้านบางรายขนข้าวของเคลื่อนย้ายออกจากบ้านไม่ทันต้องปล่อยให้จมน้ำ และนำเฉพาะของใช้ส่วนตัวใส่กระเป๋าสะพายออกจากบ้านไปอาศัยนอนบ้านเพื่อนหรือบ้านญาตินอกพื้นที่เกิดเหตุ







ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุโขทัย รายงาน

You Might Also Like

0 comments