แม่แปลกใจ ลูกชาย 2 ขวบ ร้องไห้ทุกครั้งที่อาบน้ำ พาไปหาหมอไม่พบสิ่งผิดปกติ ก่อนมารู้ความจริงจากปากย่าเด็ก (ตปท.)

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่น่าจะช่วยเตือนหลายครอบครัวเลยทีเดียว หลังจากที่ เว็บไซต์ต่างประเทศ Sohu ได้มีการรายงานว่า ฟางฟาง คุณแม่ชาวจีนร...




เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่น่าจะช่วยเตือนหลายครอบครัวเลยทีเดียว หลังจากที่ เว็บไซต์ต่างประเทศ Sohu ได้มีการรายงานว่า ฟางฟาง คุณแม่ชาวจีนรายหนึ่ง ได้แต่สงสัย หลังพบว่าลูกชายวัย 2 ขวบของเธอ ที่เคยชอบอาบน้ำ แต่ช่วงหลังมานี้กลับร้องไห้และงอแงทุกครั้งที่ถึงเวลาอาบน้ำ ทำให้เธอรู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก

เวลาผ่านไปเกือบเดือน คุณแม่รายนี้ตัดสินใจพาลูกไปแพทย์ และหลังจากตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้ว หมอกลับไม่พบปัญหาใด ๆ จึงได้เอ่ยถามฟางฟางว่า ลูกของคุณมีประสบการณ์ที่น่ากลัวหรือไม่ ในขณะนั้นคุณย่าของเด็กที่เพิ่งเดินทางมาจากบ้านเกิด เพื่อมาเจอลูกใภ้และหลานชาย เมื่อได้ยินคำถามของหมอก็มีอาการอ้ำอึ้ง ก่อนจะเปิดเผยความจริงที่ซ่อนอยู่ออกมา
โดยจุดเริ่มต้นมาจากก่อนหน้านี้ ฟางฟางต้องไปทำงานต่างจังหวัด จึงฝากลูกชายให้แม่สามีดูแลช่วงหนึ่ง ในระหว่างนั้นมีอยู่ครั้งหนึ่งที่คุณย่าอาบน้ำให้หลาน แต่ขณะที่อาบน้ำมีคนเคาะประตูบ้าน คุณย่าเห็นว่าน้ำในอ่างไม่ลึกจึงไม่ได้คิดอะไรมาก จึงเดินออกไปคุยกับเพื่อนบ้านที่ประตู หลังจากนั้นไม่นาน เธอได้ยินเสียง ป๋อม จากห้องน้ำจึงรีบวิ่งไปดู
เมื่อไปถึง พบว่าหลานชายจมอยู่ในน้ำและกำลังร้องไห้ดิ้นรน คุณย่ารีบอุ้มหลานขึ้นมาในทันที บวกกับความโชคดีที่หลานไม่เป็นอันตรายอะไร แต่ด้วยความกลัวว่าฟางฟางกับสามีจะกังวล จึงไม่ได้บอกเรื่องนี้
อย่างไรก็ตาม แพทย์แนะนำว่า แม้ว่าเด็กจะไม่ได้รับอันตรายทางร่างกาย แต่ประสบการณ์ดังกล่าวได้ทิ้งเงาฝังลึกทางจิตใจไว้ให้กับเด็ก ทำให้เขาเริ่มมีอาการกลัวการอาบน้ำ เพราะฉะนั้น ผู้ปกครองควรแนะนำลูกหลานอย่างอดทนและช่วยให้พวกเขาค่อย ๆ เลิกความกลัวดังกล่าว
ข้อมูลจาก Sohu

You Might Also Like

0 comments