ด่วน พะเยา ไหลทะลักท่วมชุมชน รอบ 2 ชาวบ้านหนีกันวุ่น

วันที่ 24 ก.ย 67 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพะเยาในช่วงเช้าพบว่ายังเกิดฝนตกมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ...




วันที่ 24 ก.ย 67 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพะเยาในช่วงเช้าพบว่ายังเกิดฝนตกมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ตำบลต๋อมตำบลต๊ำ ตำบล ท่าจำปี ตำบลแม่ใส ตำบลแม่ต๋ำ
ตำบลท่าวังทอง ตำบลแม่กา ในเขตอำเภอเมืองพะเยา และน้ำร่องช้าง ได้ไหลเข้าท่วม ชุมชน อำเภอดอกคำใต้ ทั้งในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้และนอกเขตเทศบาล ตลอดจนหมู่บ้านใกล้ลำน้ำ ขณะที่ชาวบ้าน หลายหมู่บ้าน อำเภอเชียงม่วน ก็ถูกน้ำท่วมหลาย หลายตำบลหมู่บ้าน ทำให้น้พป่าและน้ำในลำน้ำ ได้เอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ถนน วัด ไร่นา เป็นบริเวณกว้าง







สำหรับสถานการณ์น้ำในกว๊านพะเยา มีปริมาณกักเก็บเพียง 55.650 ล้านลูกบาศก์เมตร ในวันนี้มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีระดับสูง 392.59 ปริมาณน้ำ 57.855 ล้านลบ.ม. เกินปริมาณการกักเก็บทำให้ไหลทะลักเข้าท่วม บ้านเรือนไร่นาถนนพหลโยธิน ในตัวเมืองพะเยา และชุมชน ต.เวียง ในเขตเทศบาลเมือง
พะเยา ปริมาณน้ำกว๊านสูงขึ้น ทางชลประทานพะเยาก็ได้ทำการระบายออกประตูน้ำสู่ลำน้ำอิง ทำให้ชุมชนบ้านแม่ต๋ำเมืองชุม เขตเทศบาลเมืองพะเยา และชุมชนบ้านฝั่งหมิ่น ตำบลดอกคำใต้อำเภอดอกคำใต้ ถูกน้ำ ที่ระบายออกจากกว๊านพะเยาไหลทะลักเข้าท่วมเป็นรอบที่ 2 ด้วยเช่นกัน







ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.พะเยา รายงาน

You Might Also Like

0 comments