คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวแบกไม้เท้าขับมอไซต์กว่า 10 กิโล หวังหอบเงินหมื่นไปใช้หนี้และเป็นค่าเล่าเรียนให้ลูก กลับผิดหวัง พบเงินไม่เข้าบัญชี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2567 การโอนเงินวันที่ 3 เงิน 10,000 บาท สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลั...




เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2567 การโอนเงินวันที่ 3 เงิน 10,000 บาท สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้าย เลข 4-7 บรรยากาศ ที่ธนาคารออมสิน สาขาศรีสะเกษ
อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ ปรากฏว่า มีประชาชนนับ 100 คน มายืนรอต่อแถวตั้งแต่เช้าก่อนที่ธนาคารจะมีการเปิดทำการ เพื่อเบิกเงินสด 10,000 บาท แออัดตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าธนาคาร ถึงตัวบันได จนถึงลานข้างล่างของธนาคาร ซึ่งหลังจากธนาคารได้เปิดทำการแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากว่าจะรับหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับธนาคารแล้ว ยังต้องมาทำหน้าที่ในการจัดคิวให้กับประชานที่เดินทางมารอเบิกเงิน 10,000 บาท อีกด้วย
ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนที่มีสิทธิ์ได้รับเงิน 10,000 บาท แต่ยังไม่มีภาระในการเร่งรีบใช้เงิน ก็ได้นำสมุดบัญชีธนาคารมาตรวจสอบวงเงิน ว่ามีเงินเข้าบัญชีธนาคารแล้วหรือไม่ ก่อนที่จะไปทำภารกิจอย่างอื่นต่อไป และจะอาศัยช่วงที่คนมาใช้บริการธนาคารไม่มาก มาทำการเบิกเงินสด เพื่อนำไปใช้ในภายหลัง เช่นเดียวกับ นายเกียรติศักดิ์ พรหมสิทธิ์ อายุ 50 ปี บ้านโนนดั่ง ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งขับรถจักรยานยนต์ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร มายังธนาคารตั้งแต่เช้า ถึงแม้เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บที่ขา ก็ต้องมาเพื่อตรวจสอบบัญชีให้แน่ชัด ว่าได้รับเงิน 10,000 บาท โดยเจ้าตัว ทำการปรับสมุดบัญชีธนาคารอยู่หลายรอบ แต่ปรากฏว่า ก็ไม่พบเงินเข้าบัญชีแต่อย่างใด



นายเกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนได้ทำการปรับสมุดบัญชีผ่านตู้ธนาคาร อยู่หลายรอบ แต่ปรากฏว่า ไม่พบเงินเข้าบัญชี อาจเป็นเพราะตู้ปรับสมุดบัญชีมีปัญหา ตนก็เข้าใจเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น เข้าใจการทำงานของ
เจ้าหน้าที่ เพราะช่วงนี้คนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก อาจต้องมีปัญหาขัดข้องกันบ้าง แต่ก็แอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะตนก็ทำตามหลักเกณฑ์ที่ทางรัฐบาลกำหนดไว้ทุกอย่าง ได้แต่รออย่างมีความหวังว่าจะได้เงินนี้เช่นกันกับคนอื่น
สำหรับเงิน 10,000 บาท ที่ตนได้ไปนี้ จะนำไปเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกในอนาคต เพราะตนก็เลี้ยงลูกเพียงคน แต่อันดับแรกเลย ถ้าตนได้เงินแล้ว จะนำไปใช้หนี้ ส่วนที่เหลือถึงจะนำไป เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกของตนในอนาคตต่อไป





ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ศรีสะเกษ รายงาน

You Might Also Like

0 comments