ด่วน ประชุมล่าสุด ภูมิธรรม ตอบแล้วแจกเงินดิจิทัล เป็นเงินสด

วันนี้ 21 ส.ค. 67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะมีความชัดเจนภ...




วันนี้ 21 ส.ค. 67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะมีความชัดเจนภายตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น และได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่ง
หลังโปรดเกล้าฯและถวายสัตย์ปฏิญาณตนเรียบร้อย และแถลงนโยบายทุกอย่างก็จบ และเริ่มนับหนึ่งในทันที
ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ หรือไม่ขออย่าเพิ่งไปพูดถึงตรงนั้น แต่ยืนยันว่า อะไรที่พูดกับประชาชนเราก็รักษาสัญญา อะไรที่เราทำได้เราทำเต็มที่ เพื่อไทยตัดสินใจอย่างไรไม่เคยทิ้ง
เมื่อถามย้ำว่าโครงการเงินดิจิทัลจะเดินหน้าต่อแต่อาจจะเปลี่ยนรูปแบบใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็เดินหน้าตามนี้แต่ในทางปฏิบัติที่มีการวิพากษ์วิจารณ์มาก็พร้อมรับข้อวิจารณ์
ส่วนจะมีมาตรการอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ ยืนยันว่าเรื่องมาตรการอื่นมีรองรับอยู่แล้ว ส่วนข้อเสนอเรื่องให้แจกเงินสดแทนนั้น จะต้องดูรายละเอียดก่อน ย้ำจะต้องทำให้ประชาชนพอใจแน่นอน แต่ก็ต้องทำให้วัตถุประสงค์โครงการครบถ้วน
เมื่อถามว่าจะต้องลดขนาดโครงการลงหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า พูดอย่างไรก็ต้องทำอย่างนั้น

เมื่อถามถึงข้อเสนอของหอการค้าที่ให้ดำเนินมาตรการในส่วนกลุ่มเปราะบางมากกว่า นายภูมิธรรม ระบุว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเรามีทางออก รอฟังเรา



You Might Also Like

0 comments