น่านวิกฤตหนัก มวลน้ำป่ามหาศาล ทะลักเข้าท่วม ซัดรีสอร์ตหายไปทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนและตกติดต่อกันมาหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบริเวณสะพานบ้านม่วง หมู...




เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนและตกติดต่อกันมาหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบริเวณสะพานบ้านม่วง หมู่ 7 ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง จ.น่าน ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำกอน
แม่น้ำสาขาของแม่น้ำน่าน



โดยกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ระดับน้ำสูง บางช่วงเกือบถึงขอบสะพาน และน้ำได้เข้าท่วมพื้นผิวจราจร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และยังเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านด้วย และหลายพื้นที่แจ้งเตือนประชาชนให้เก็บของขึ้นที่สูงแล้ว
ขณะที่ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม กองวิจัย พัฒนา และอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งข้อมูลการเตือนภัยพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมเอ่อล้นโดยเตือนภัยระดับวิกฤติ (สีแดง) บ้านหนองปลา ต.พระธาตุ อ.เชียงกลาง ซึ่งวัดปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง สูงถึง 175 มิลลิเมตร



นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในพื้นที่ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ได้เผยให้เห็นสถานการณ์น้ำป่าที่ซัดมาอย่างน่า
กลัว มวลน้ำมหาศาลได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ โดยระบุว่า กระแสน้ำ ของแม่น้ำน่านแรงมาก ซัดรีสอร์ต ข้างสะพานบ้านวังผา อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน พังเสียหายไปทั้งหลัง ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างออกมาระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ มีบ้านถูกน้ำซัดพังเสียหายไปแล้วหลายหลัง



ชมคลิป

ขอบคุณ ทิพย์ฑัณตรี แฟมิลี่
เรียบเรียง มุมข่าว

You Might Also Like

0 comments