หลวงพ่อสุดดีใจ ถูกลอตเตอรี่ 2 ใบ ให้โยมนำไปขึ้นรางวัล สุดท้ายขึ้นเงินไม่ได้

วันที่ 22 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดแห่งหนึ่ง ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังจากมีผู้ใช้เฟชบ...




วันที่ 22 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดแห่งหนึ่ง ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังจากมีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลอตเตอรี่ พร้อมระบุข้อความว่า เตือนภัยมิจฉาชีพมาถึงบ้านคลองหิน ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ แล้ว แฝงตัวมาขายลอตเตอรี่ให้พระ
พระก็ซื้อโดยไม่ได้ดูเดือน ดูแต่เลขที่อยากซื้อหมดไป 700 บาท ถูกเลข 3 ตัวหน้าไปขึ้นเงินไม่ได้ ดูเดือนกลายเป็นของเดือนที่แล้วเสียเงินไปฟรี ๆ คิดว่าจะได้ความหวังสลายมลายสิ้นเพราะโดนมิจฉาชีพมาหลอกเอาเงินไปแล้ว
อาตมาภาพ จึงขอเตือนภัยมายังญาติโยมทั้งหลายที่ชอบซื้อลอตเตอรี่ การซื้อลอตเตอรี่ให้ตรวจดูวันเดือนปีให้เรียบร้อยก่อน ก่อนจะจ่ายเงินเดี๋ยวจะเหมือนกับอาตมาที่เสียรู้มิจฉาชีพไป จึงเตือนภัยมาให้ญาติโยมได้รับทราบและระมัดระวังกันต่อไปก็ขอเจริญพร
โดยทางด้าน พระสมพร รักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาใกล้ฉันเพล 11.00 น. ได้มีชายรูปร่างสูง ผิวดำ ขับรถจักรยานยนต์ สีดำ-แดง ไม่ทราบยี่ห้อ เข้ามาขายลอตเตอรี่ให้กับพระในวัด ปกติหลวงพ่อไม่ค่อยชอบซื้อหวย แต่งวดนี้หลวงพ่อฝันดีว่าจะถูกรางวัล พอเห็นมีคนมาขายถึงวัดจึงลองซื้อไว้เสี่ยงโชคดู ก็ซื้อทั้งหมด 7 ใบ ในราคาใบละ 100 บาท รวมจ่ายไปทั้งหมด 700 บาท
พพอถึงวันที่ 16 ส.ค.67 ซึ่งเป็นวันที่ออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงนำลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้มาตรวจดู ก็มี 2 ใบเลขหน้า 3 ตัวตรงกับที่ออกรางวัล 3 ตัวหน้า คือ เลข 334639 ก็ดีใจมากคิดว่าถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว จำนวน 2 ใบ จะได้เงินรางวัล 8,000 บาท ก็ตั้งใจว่าจะเอาเงินที่ถูกรางวัลไปซื้ออุปกรณ์ เพื่อก่อสร้างหอระฆังให้เสร็จ
แต่พอให้โยมนำลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบ ไปขึ้นเงินที่ร้านในตัวอำเภอโนนดินแดง ทางร้านแจ้งว่าไม่สามารถขึ้นเงินได้ เพราะเป็นลอตเตอรี่เก่าของงวดวันที่ 1 ก.ค.67 พอโยมกลับมาบอกถึงรู้ว่าถูกพ่อค้าหลอกขายลอตเตอรี่เก่าให้ จึงได้โพตส์เตือนญาติโยม และฝากถึงคนที่มาหลอกขายลอตเตอรี่เก่าด้วยว่าอย่าทำแบบนี้กับใครอีก ควรจะหากินแบบสุจริตตรงไปตรงมา

You Might Also Like

0 comments