สุดสลด! รถโดยสารผู้แสวงบุญชาวปากีสถานคว่ำในอิหร่าน เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 28 ราย บาดเจ็บอีก 23 คน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ BBC และ AP News ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารของผู้แสวงบุญชาวปากีสถานพลิกคว่ำ...




เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ BBC และ AP News ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารของผู้แสวงบุญชาวปากีสถานพลิกคว่ำในเมืองแยซด์ (Yazd) ทางตอนกลางของประเทศอิหร่าน
ส่งผลให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตอย่างน้อย 28 ราย แบ่งเป็นผู้ชาย 17 คน และผู้หญิง 11 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 23 คน ซึ่งมี 7 คน ที่มีอาการสาหัส และอีก 6 คน สามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว



จากการสอบสวนเบื้องต้นของตำรวจจราจรอิหร่าน ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันอังคารที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น คาดว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากระบบเบรกของรถโดยสารเกิดข้อบกพร่องทางเทคนิค



เจ้าหน้าที่สถานกงศุลปากีสถานประจำอิหร่านได้รับเชิญให้เดินทางไปยังจังหวัดยาซิด เพื่อติดตามสถานการณ์ของอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว ในขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านได้กล่าวแสดงความเสียใจ
ต่อรัฐบาลปากีสถานและครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกับระบุว่า เจ้าหน้าที่อิหร่านที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และการรักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่



ทั้งนี้ ชาวมุสลิมชีอะห์หลายล้านคนกำลังเดินทางเข้าร่วมพิธีแสวงบุญอัรบะอีน (Arbaeen pilgrimage) ในเขตปกครองคาร์บาลาของอิรัก ซึ่งเป็นการไว้อาลัยครบ 40 ปี หลังการพลีชีพของอิหม่ามฮุสเซน บิน อาลี (Hussein bin Ali) บุคคลสำคัญของศาสนาอิสลาม นิกายชีอะห์



ข้อมูล BBC , AP News

You Might Also Like

0 comments