สลด! หญิงวัย 27 กลับบ้านไปไหว้แม่ ถูกน้าเมายิงปืนเข้าไปในบ้าน กระสุนทะลุร่างเสียชีวิต พ่อสาหัส

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 2567 พ.ต.ท.กฤษ สุขภิรมย์ สว.(สอบสวน) สภ.วังตะเฆ่ ได้รับแจ้งทางวิทยุ 191 ว่ามีเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ ...




เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 2567 พ.ต.ท.กฤษ สุขภิรมย์ สว.(สอบสวน) สภ.วังตะเฆ่ ได้รับแจ้งทางวิทยุ 191 ว่ามีเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 157 ม.17 บ้านโป่งนคร ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ มีผู้ได้รับบาด
เจ็บชื่อนายอาคม ดีนา อายุ 47 ปี ถูกยิงที่คอ และน.ส.ดารารัตน์ ดีนา อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าที่ด้านหลังฝั่งขวากระสุนทะลุราวนมซ้าย โดยมีชาวบ้านนำตัวส่ง สถานีอนามัยในพื้นที่ ก่อนจะประสานกู้ชีพนำส่งรักษาที่ ร.พ.หนองบัวระเหว



แต่ต่อมา น.ส.ดารารัตน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายอนุพงษ์ ดีนา อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมตัวได้ ขณะนั่งอยู่ภายในบ้าน พร้อมกับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ คือ ปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ ขนาด เบอร์ 12 ลูก 9 พร้อมคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังตะเฆ่ เบื้องต้น นายอนุพงษ์ อ้างว่าตนเองทำปืนลั่น แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะได้สอบสวนอย่างละเอียดต่อไป
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอาคม พี่ชายผู้ก่อเหตุ ได้มีปากเสียงกับลูกชาย คือ นายนฤดล ดีนา อายุ 24 ปี แต่นายอนุพงษ์ ผู้ต้องหา ได้เข้ามาห้าม ซึ่งทำให้นายนฤดลไม่พอใจ จึงเกิดมีปากเสียงกัน จากนั้น ผู้ต้องหาได้เดินกลับมาบ้านของตัวเอง ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ที่ข้างบ้านของนายอาคม ซึ่ง
กระสุนได้เจาะเข้าที่ลำคอนายอาคม รวมไปถึงยังโดนด้านหลังฝั่งขวาทะลุราวนมซ้ายของ น.ส.ดารารัตน์ ที่ยืนอยู่ข้างกันอีกด้วย จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว



จากการสอบถาม นายพีรเดช ดีนา อายุ 19 ปี ลูกชายผู้ก่อเหตุ เผยว่า ลุงและลูกพูดจากันเสียงดัง พ่อตนเข้าใจผิดคิดว่าลูกลุงจะไปทำร้ายลุง ด้วยความเมาพ่อเข้าไปห้ามและมีปากเสียงกับลูกชายลุง และได้มีการท้ายทายกัน จากนั้นพ่อได้เดินเข้ามาบ้านตนเอง ตนได้เดินตามมามอง เห็นพ่อถือปืนและเอาลูกปืนใส่ไปในลำกล้องยิงเข้าไปในบ้านลุง ตนพยายามห้ามแล้ว แต่ห้ามไม่ทัน ลูกปืนจึงถูกยิงทะลุกำแพงสังกะสีไปในบ้านของลุง รู้สึกเสียใจเพราะเป็นพี่น้องกัน แถมต้องมาเสียพี่ไปทั้งที่เรื่องความเมาและเข้าใจกันผิดนิดเดียวเอง



นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่ส น.ส.ดารารัตน์ ผู้เสียชีวิต ทำงานที่ กทม.ได้เดินทางกลับบ้านมาเยี่ยมแม่ในวันแม่ และทางคุณแม่ก็ได้เตรียมของฝากให้กลับไปทำงานวันพรุ่งนี้ แต่สุดท้ายก็ได้มาเสียชีวิตโดยไม่รู้ตัว ด้วยคมกระสุนของน้าที่เมาข้าใจผิดเพียงเรื่องเล็ก ๆ ภายในครอบครัว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธไม่ได้รับอนุญาติเพื่อส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ รายงาน
เรียบเรียง siamnews

You Might Also Like

0 comments