เชียงรายหนักสุด น้ำป่าซัดสะพานขาด นักเรียนกว่า 200 ชีวิต กลับบ้านไม่ได้

ช่วงกลางดึกวันที่ 21 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา สถานการณ์น้ำที่ อ.เทิง และ อ.เวียงแก่น จ.เชียงรายยังคงหนักสุด โดยน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเขตพื้น...




ช่วงกลางดึกวันที่ 21 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา สถานการณ์น้ำที่ อ.เทิง และ อ.เวียงแก่น จ.เชียงรายยังคงหนักสุด
โดยน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเขตพื้นที่ อ.เทิง ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากตั้งแต่เวลาหัวค่ำจนถึงช่วงเช้าวันนี้ (22 ส.ค.67) และฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง



ซึ่งในขณะที่น้ำป่าในบนภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า ที่ไหลลงมารวมแม่น้ำหงาวเข้าพื้นที่ ต.เวียง อ.เทิงได้กัดเซาะจนถนนพัง ทำให้สะพานข้ามน้ำหงาวขาดทันที ส่งผลให้การสัญจรเข้าออกระหว่าง ต.ตับเต่าไม่ได้ ทำให้นักเรียนจากพื้นที่ ต.ตับเต่าที่เดินทางมาเรียนในตัว อ.เทิงกว่า 200 ราย ติดค้างอยู่ที่โรงเรียน ไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ ทางนายอำเภอเทิงจึงจัดสถานที่สำหรับให้น้องๆ นักเรียนและครูที่ติดค้างอยู่ได้พักในศูนย์ช่วยเหลือชั่วคราว พร้อมด้วยอาหารการกินเตรียมไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว
หากฝนไม่ตกลงมาก็จะทำให้น้ำลดลง เนื่องจากตอนนี้น้ำโขงได้หนุนขึ้นสูงและได้มีมวลน้ำที่ไหลเข้ามาในพื้นที่ โดยมาจากพื้นที่จาก อ.ป่าแดด และอ.ภูซาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงทำมวลน้ำสะสมไหลเข้าพื้นที่ ต.หงาว ต.เวียง อ.เทิง ที่เป็นจุดศูนย์กลางจะต้องรองรับน้ำจำนวนมาก และไหลผ่าน ต.สันทรายงามบางส่วน จึงได้ท่วมไร่นาเสียหายจำนวนมาก

You Might Also Like

0 comments