สาวโร่แก้บน ผวาเจ้าที่เข้าฝันทวงสัญญา ชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ตาดีเห็นเลขชัดแจ๋ว

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ที่ศาลประจำหมู่บ้านฉลีก ม.5 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ มีชาว บ้านกำลังนำเครื่องคาวหวาน เค...




เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ที่ศาลประจำหมู่บ้านฉลีก ม.5 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ มีชาว
บ้านกำลังนำเครื่องคาวหวาน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และหัวหมูอีก 1 หัว มาประกอบพิธีเซ่นศาลปู่-ตา เพื่อแก้บน หลังจากก่อนหน้านี้ กำนันตุ้ม อดีตกำนันตำบลตรวจ ได้ตรวจพบโรคมะเร็งไส้ติ่งระยะสุดท้าย และเข้ารับการผ่าตัดเอาก้อนเนื้อร้ายออก ซึ่งใช้เวลาพักฟื้นต่ออีกหลายวัน
ซึ่งก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดนั้นพี่สาวของผู้ป่วยได้เดินทางมาบนบานไว้กับศาลปู่ตาดังกล่าว เพื่อขอให้น้องชายปลอดภัยและหายจากโรคภัยไข้เจ็บกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว ปรากฎว่า ทีมแพทย์ได้ผ่าตัดช่วยสุดความสามารถจนผู้ช่วยนั้นกลับออกมาพักฟื้นอยู่บ้าน จนอาการป่วยดีขึ้นตามลำดับ และได้จัดพิธีบายศรีรับขวัญเรียกขวัญให้กลับมาอยู่กับเนื้อกับตัวที่บ้านตามความเชื่อ โดยมีนางรำบายศรีและนางรำแกล-มอ มารำถวาย เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา

หลังจากประกอบพิธีเซ่นไหว้ศาลปู่ตา เพื่อแก้บนแล้ว ชาวบ้านก็ไม่พลาดจะต้องขอโชคลาภก่อนวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยได้จุดธูปเสี่ยงทาย ได้เลขเด็ด 3 ตัว คือ 825 ไม่แค่นั้น ยังได้มีชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ตาดี เห็นลวดลายบนหัวหมูมีลักษณะคล้ายตัวเลข มีอยู่ 3 ตัวด้วยกันคือ 159 อีกด้วย
สาวรายดังกล่าว เล่าว่า ที่ตนเองไปบนไว้ จนน้องชายอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังไม่ได้ไปแก้บนซักที โดยมีอยู่คืนหนึ่ง ขณะที่ตนเองนอนหลับก็ได้ฝันเห็น ปู่-ตาเจ้าที่ มาทักท้วงว่าเมื่อไหร่จะเอาเครื่องเซ่นมาให้ และเสียงทักท้วงก็รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ตัวเองผวาจนต้องกรีดร้องออกมาเหมือนคนนอนละเมอ ทำให้ นายทวีที่นอนในห้องต้องลุกขึ้นมาดู ตนจึงเชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีอยู่จริง จึงได้จัดพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้ในวันนี้

You Might Also Like

0 comments